Thanh tra giao thông được sắm "siêu xe" để đi tuần

( PHUNUTODAY ) - Ngày 4/12, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã thay thế loại xe đặc chủng do Việt Nam sản xuất và tiếp nhận 8 chiếc "siêu mô tô" trị giá hàng tỉ đồng để phục vụ công tác tuần tra.

Ngày 4/12, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã thay thế loại xe đặc chủng do Việt Nam sản xuất và tiếp nhận 8 chiếc "siêu mô tô" trị giá hàng tỉ đồng để phục vụ công tác tuần tra.

Ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho rằng, sự việc không quá phức tạp và việc trang bị
Ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho rằng, sự việc không quá phức tạp và việc trang bị "siêu mô tô" cho CSGT là điều bình thường. Theo ông Hưng, hiện vẫn còn thiếu 1 chiếc vì toàn tỉnh có 9 đội trải đều trên các huyện.

 

Ông Hưng cho biết, kế hoạch này đã được Sở Tài chính và UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt. Còn theo ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở GTVT phân trần:
Ông Hưng cho biết, kế hoạch này đã được Sở Tài chính và UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt. Còn theo ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở GTVT phân trần: "Đây là chủ trương chung, đầu tư phương tiện tốt để thực thi công việc được tốt".

 

"Không riêng gì Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, năm 2009, thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cũng đã mua 1- mô tô Kawasaki Boss 175 phân khối để phục vụ cho công tác này. Đến năm 2010, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cũng ký hợp đồng với công ty để mua 8 chiếc mô tô Kawasaki Boss 175 phân khối. “Việc mua bán đều thông qua đấu thầu công khai” - bà Trần Thị Tuyết Mai, Giám đốc Công ty CP Phương Mai, khẳng định.

 

 Theo bà Mai, hiện nhiều cơ quan Nhà nước có nhu cầu dùng mô tô phân khối lớn cho mục đích tuần tra nhưng rất ngán ngại sử dụng xe do Trung Quốc sản xuất vì chỉ vài năm là hư hỏng. Trong khi đó, mô tô Kawasaki Boss 175 phân khối mà Thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh và tỉnh Đồng Nai  mua từ năm 2010 đến nay vẫn còn sử dụng rất tốt…
Theo bà Mai, hiện nhiều cơ quan Nhà nước có nhu cầu dùng mô tô phân khối lớn cho mục đích tuần tra nhưng rất ngán ngại sử dụng xe do Trung Quốc sản xuất vì chỉ vài năm là hư hỏng. Trong khi đó, mô tô Kawasaki Boss 175 phân khối mà Thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh và tỉnh Đồng Nai mua từ năm 2010 đến nay vẫn còn sử dụng rất tốt…

 

Loại xe Kawasaki Ninja 250R, là phiên bản mới xuất hiện tại thị trường châu Á, giá khoảng 12.500USD/ chiếc. Xe có trọng lượng 175 kg, dung tích bình xăng chứa 17,8 lít, động cơ 249 phân khối, 2 xilanh, 8 van, DOHC (làm mát bằng không khí) tạo công suất 32 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Loại xe Kawasaki Ninja 250R, là phiên bản mới xuất hiện tại thị trường châu Á, giá khoảng 12.500USD/ chiếc. Xe có trọng lượng 175 kg, dung tích bình xăng chứa 17,8 lít, động cơ 249 phân khối, 2 xilanh, 8 van, DOHC (làm mát bằng không khí) tạo công suất 32 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 10.000 vòng/phút.

 

Theo thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, xe mô tô chuyên dụng sản xuất tại Việt Nam sử dụng kém hiệu quả, máy móc thường hư nên chuyển sang dùng loại môtô Kawasaki Ninja 250R.
Theo thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, xe mô tô chuyên dụng sản xuất tại Việt Nam sử dụng kém hiệu quả, máy móc thường hư nên chuyển sang dùng loại môtô Kawasaki Ninja 250R.

 

Honda CB 250, CB 750 là một trong số loại xe chuyên dụng của Thanh tra giao thông, CSGT hiện nay có công suất lớn nhất: 15.3 Kw/8000rpm, mô-men xoắn cực đại 20Nm/6.500rpm.
Honda CB 250, CB 750 là một trong số loại xe chuyên dụng của Thanh tra giao thông, CSGT hiện nay có công suất lớn nhất: 15.3 Kw/8000rpm, mô-men xoắn cực đại 20Nm/6.500rpm.

 

Honda CB 750, 4 xi lanh,  cung cấp hai tính năng chưa từng có, một phanh đĩa phía trước và một động cơ -4 thẳng ngang với một trục cam trên không. CB 750 được gọi là một kiệt tác siêu bền.
Honda CB 750, 4 xi lanh, cung cấp hai tính năng chưa từng có, một phanh đĩa phía trước và một động cơ -4 thẳng ngang với một trục cam trên không. CB 750 được gọi là một kiệt tác siêu bền.

 

Trước đó, Thượng tá Trần Thanh Trà, Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP. HCM (PC67), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) TP.HCM chưa mua được mô tô đặc chủng cho năm 2012 do sợ mua phải xe Trung Quốc.
Trước đó, Thượng tá Trần Thanh Trà, Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP. HCM (PC67), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) TP.HCM chưa mua được mô tô đặc chủng cho năm 2012 do sợ mua phải xe Trung Quốc.

 

Theo thượng tá Trà, nếu tổ chức đấu thầu thì chắc chắn doanh nghiệp của Trung Quốc sẽ thắng vì xe của họ giá rẻ hơn nhiều so với nước khác.
Theo thượng tá Trà, nếu tổ chức đấu thầu thì chắc chắn doanh nghiệp của Trung Quốc sẽ thắng vì xe của họ giá rẻ hơn nhiều so với nước khác.

 

“Xe dẫn đoàn đòi hỏi phải tốt vì thường xuyên hộ tống các nguyên thủ quốc gia. Trong khi đó, xe Trung Quốc chạy một thời gian ngắn là hư hỏng liên tục”, ông Trà nói.
“Xe dẫn đoàn đòi hỏi phải tốt vì thường xuyên hộ tống các nguyên thủ quốc gia. Trong khi đó, xe Trung Quốc chạy một thời gian ngắn là hư hỏng liên tục”, ông Trà nói.
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn