7 món bánh mì ăn sáng tuyệt ngon lại giàu dinh dưỡng không thưởng thức thì quá phí

( PHUNUTODAY ) - Bánh mì là loại thực phẩm tuyệt ngon mà rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Chỉ một vài thay đổi nhỏ trong nguyên liệu là bạn đã có những bữa sáng khác nhau với bánh mì.

Bánh mì que

Gọi là bánh mì que bởi loại bánh này chỉ nhỏ bằng 2 ngón tay. Tuy nhỏ mà có võ, loại bánh này cung cấp thêm năng lượng cho người ăn vào mỗi buổi sáng. Để làm bánh mì que người ta sử dụng loại bột mị tốt nhất và nhào nặn theo hình dáng thon dài. Sau đó, bánh được nướng chín trong lò.

Nhân bánh thường là pate làm từ gan béo ngậy. Khi ăn chấm với sốt ớt tươi cay ngọt.

Bánh mì chảo

So với bánh mì kẹp truyền thống thì bánh mì chảo cầu kỳ hơn trong cách làm. Tuy nhiên, bánh mì chảo có hình thức bắt mắt với nhiều nguyên liệu trên một chiếc chảo nhỏ nên được nhiều người yêu thích lựa chọn. Khi ăn, người dùng sẽ chấm bánh vào các nguyên liệu trong chảo.

Nguyên liệu phổ biến nhất ăn kèm với bánh mì chảo là pate hoặc chứng chiên. Để món ăn hấp dẫn hơn thì nhiều người bổ sung thêm khoai tây nghiền, xúc xích. Khi ăn có thể xé nhỏ bánh ra chấm vào nước sốt hoặc kẹp nhân trong chảo như bánh mì kẹp truyền thống.

Bánh mì kẹp truyền thống

Món bánh mì này trông thì đơn giản nhưng lại cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của bánh, độ béo ngậy của thịt và trứng. Ngoài ra, bánh còn có hương vị thơm của các loại rau ăn kèm.

Bánh mì Doner Kebab

Loại bánh này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Bánh thường có hình tam giác, nhân bánh gồm có thịt nướng, rau thơm, dưa chuột. Thêm một chút tương ớt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị cay ở đầu lưỡi, độ béo ngậy của thịt nướng.

Bánh mì khô bò đen

Vẫn là chiếc bánh mì truyền thống nhưng nguyên liệu làm nhân bánh gồm có khô bò đen, đu đủ bào sợi, rau răm, đậu phộng, tương ớt, nước sốt,… Những nguyên liệu này khiến cho món bánh mì khô bò đen trở nên hấp dẫn, lạ miệng hơn rất nhiều.

Bánh mì sườn cây

Nhân bánh mì được lấy từ phần thịt ở sườn cây nên có hương bị béo và mềm hơn thịt ở nơi khác. Sườn cây kẹp bánh mì được hầm và ướp cùng với sả thơm phức. Ngoài thịt sườn cây nhân bánh sẽ có thêm các loại rau thơm, nước sốt và ít hạt mè để tăng hương vị. Vì có nước sốt riêng nên món bánh mì này mang đến hương vị mới lạ.

Bánh mì gà xé

Kiểu bánh mì này khá phổ biến ở Sài Gòn. Bánh mì được tạo hình như chiếc bánh hamburger nhưng vỏ giòn như bánh mì truyền thống. Nhân lấy từ thịt ức gà, xào cùng gia vị cho khô và săn lại. Bánh mì ăn kèm với pate và bơ béo ngậy, thơm phức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link