Thấy mái tóc xuất hiện những dấu hiệu này đừng xem thường vì đó là lời cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những sự thay đổi khác thường của mái tóc có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe mà bạn đang có nguy cơ gặp phải. Đừng chủ quan vì việc phát hiện kịp thời sẽ giúp bạn có hướng khắc phục phù hợp.

 Tóc xuất hiện các mảng vẩy

vandevetocanhhuongsuckhoe3

Nhiều người cho rằng những mảng vảy trên da đầu là gàu, tuy nhiên nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh vẩy nến hoặc các bệnh tự miễn dịch khác. Nếu tình trạng này rơi vào trạng thái mất kiểm soát thì nó sẽ làm đẩy nhanh quá trình tăng trưởng của các tế bào da, gây ngứa ngáy, khó chịu..

Tóc rụng thường xuyên

5problemscausewomanhairloss_featured_960x540-640x360

Dường như đây chính là dấu hiệu phản ánh rõ nhất về chế độ ăn uống mà bạn tiêu thụ trong ngày, lúc này cơ thể bạn đang báo động tình trạng thiếu sắt. Do phần lớn sắt thường có trong thịt nên nếu bạn đang ăn kiêng thì cũng nên uống bổ sung thêm một viên vitamin tổng hợp mỗi ngày.

Bên cạnh đó, rụng tóc thường xuyên cũng có thể liên quan tới sự tăng giảm thất thường của hormone do hội chứng buồng trứng đa nang gây ra. Vì thế, nếu bị rụng tóc quá nhiều thì bạn nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe của mình ngay.

Tóc khô gãy

tóc

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng như điều kiện môi trường, tạo kiểu quá nhiều, chăm sóc tóc không đúng cách… Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sự rối loạn hormone trong cơ thể và bệnh cường giáp.

Tóc mái không dài ra

Tóc mái không dài ra là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu protein trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Nguyên nhân là do tóc được tạo nên bởi protein nên việc bổ sung protein đầy đủ mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết.

Chính vì vậy, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein như lòng đỏ trứng, thịt gà, hải sản... để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Màu tóc nhạt dần dù không nhuộm tóc

dau-hieu-rung-toc-cho-biet-da-den-luc-phai-di-tri-01

Thói quen không bảo vệ tóc khi đi ngoài đường là nguyên nhân phổ biến khiến mái tóc bị đổi màu do tác hại từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu vitamin E và bạn cần bổ sung ngay lập tức.

Trên đây là những nguyên nhân khiến mái tóc thay đổi bất thường, bạn cần lưu ý để có hướng khắc phục kịp thời và phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link