Thầy phong thủy bật mí: Đặt tivi theo cách này hút tài lộc vào nhà, gia chủ ngày càng vượng khí giàu có

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt tivi bạn nên nhớ những nguyên tắc này nó sẽ giúp cuộc sống, công việc trở nên thuận lợi hơn.

Phong thủy đặt tivi trong phòng khách

Trong mỗi gia đình, tivi là đồ dùng không thể thiếu. Tivi thuộc hành Kim, phòng khách thuộc hành Thổ và trong quá trình hoạt động thì tivi sinh ra nhiệt – mang yếu tố ngũ hành Hỏa. Theo phong thủy, Hỏa sinh Thổ, Thổ lại sinh Kim, nên tivi được đặt trong phòng khách là rất hợp lý.

Đồng thời, việc đặt tivi ở phòng khách còn giúp tạo điểm nhấn trong không gian sống và gây ấn tượng khi khách đến chơi nhà cũng như tiện lợi cho việc sinh hoạt và giải trí của cả gia đình bạn.

Bạn nên đặt tivi ở nơi thoáng mát bởi màn hình tivi càng lớn thì mức độ tỏa nhiệt sẽ càng nhiều. Quá trình tỏa nhiệt sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông của không khí và ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà cũng như bản mệnh gia chủ. Vì thế, bạn hãy đặt tivi ở những nơi thoáng mát, thuận tiện cho việc lưu thông các luồng khí trong nhà.

Không đặt tivi gần bàn thờ

Không đặt tivi gần bàn thờ

Không nên đặt tivi trong phòng ngủ

Theo khoa học thì việc đặt tivi trong phòng ngủ dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vì bức xạ nhiệt và sóng điện từ làm cho cơ thể cảm thấy ngủ không ngon giấc, giảm thị lực và ảnh hưởng đến thần kinh, thậm chí ảnh hưởng đến xương khớp với trường hợp tivi đặt ở vị trí không phù hợp.

Xét về phong thủy, thì phòng ngủ thuộc hành Mộc trong khi đó tivi thuộc hành Kim, tương khắc với nhau, nên khiến cho người nằm trong phòng ngủ dễ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi mỗi khi tỉnh giấc hoặc bản mệnh gặp nhiều trục trặc khó lòng thăng tiến trong công việc, tình duyên trắc trở.

Bên cạnh đó, khi tivi hoạt động cũng tỏa nhiệt nên càng làm tăng tính Hỏa, khiến cho tính tình của người nằm trong căn phòng dễ nóng nảy. Không những thế, màn hình tivi cũng giống như mặt gương, lâu dài nó sẽ khiến tâm cảm thấy bất an, có thể gặp rắc rối trong vấn đề tình cảm.

Không đặt tivi trong phòng khách

Không đặt tivi trong phòng khách

Không đặt tivi gần bàn thờ

Trong phong thủy thì bàn thờ là nơi cần sự tôn nghiêm và luôn phải duy trì trong trạng thái tĩnh. Trái lại, tivi ở trạng thái động, nên không được đặt tivi đối diện hoặc xung quanh bàn thờ vì sẽ làm mất đi sự linh thiêng và thanh tĩnh ở khu vực thờ cúng, làm ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Không nên kê tivi ở quá cao

Theo các chuyên gia phong thủy, người ngồi trên ghế để xem tivi sẽ là núi cao, trong khi đó tivi sẽ được xem là nước. Chính vì vậy, nếu bạn kê tivi quá cao dễ làm ảnh hưởng đến phong thủy, đồng nghĩa đến việc khiến cho gia đình thường xuyên mâu thuẫn cũng như các mối quan hệ xã hội khác không được hòa thuận.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục việc này bằng việc treo thêm một bức tranh lên tường, phía sau ghế ngồi thay vì điều chỉnh vị trí của tivi.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link