Bí quyết khi gửi tiết kiệm online giúp bạn sinh lời nhiều nhất, đã giàu càng giàu hơn

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn muốn gửi tiết kiệm online sinh lời nhiều hãy nắm vững những nguyên tắc này để không bao giờ thiệt thòi.

Cân nhắc về kỳ hạn khi gửi tiết kiệm

Kỳ hạn tiết kiệm là khoảng thời gian bạn gửi tiền cho ngân hàng sử dụng và là cơ sở để ngân hàng trả lãi. Thông thường, kỳ hạn tiết kiệm càng dài thì lãi suất càng cao. Thông thường các ngân hàng thiết kế các sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn rất đa dạng để phục vụ nhu cầu của khách hàng: kỳ hạn ngắn từ 1 tuần, 1 tháng đến 6 tháng; kỳ hạn dài thì kéo dài từ trên 6 tháng đến tận 36 tháng.

Chính vì vậy, khi giửi tiết kiệm khách hàng nên cân nhắc kế hoạch sử dụng tiền thực tế để lựa chọn kỳ hạn phù hợp. Nếu tình hình tài chính không ổn định, khách hàng nên chọn các kỳ hạn ngắn (Ví dụ: 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng), và chọn chia nhỏ nhiều tài khoản tiết kiệm để khi cần tiền có thể rút một vài tài khoản, tránh bị mất lãi trên toàn bộ số tiền. 

Bí quyết giửi tiết kiệm sinh lời

Bí quyết giửi tiết kiệm sinh lời

Chú ý tới ngày đáo hạn

Trong mỗi tài khoản tiết kiệm đều có ngày đáo hạn (hoặc ngày đến hạn) cố định được quy định khi mở tài khoản tiết kiệm. Vào ngày này, bạn có thể thực hiện tất toán để nhận lại toàn bộ cả tiền gốc và lãi được sinh ra hoặc tiếp tục gửi sinh lời.

Tự động tái tục gốc và lãi: Tại ngày đáo hạn, toàn bộ số tiền gốc và lãi tiết kiệm sẽ được gửi tiếp cho ngân hàng với kỳ hạn và các điều khoản giống như trước. Lãi suất áp dụng là lãi suất niêm yết của ngân hàng tại thời điểm tái tục. Đây là lựa chọn tối ưu nhất cho khách hàng, vì sẽ không bị bỏ phí một ngày tính lãi nào hết và được hưởng lãi kép. Trong trường hợp cần tiền, khách hàng vẫn có thể đóng tài khoản tiết kiệm đó bất cứ lúc nào sau đó.

Tự động tất toán: tại ngày đáo hạn, tài khoản tiết kiệm sẽ đóng lại. Toàn bộ số tiền gốc và lãi phát sinh sẽ được gửi về tài khoản thanh toán của khách hàng.

Cân nhắc về kỳ hạn

Cân nhắc về kỳ hạn

Không nên rút tiền trước kỳ hạn

Một trong những nguyên tắc khi gửi tiết kiệm online mang lại nhiều lợi nhuận là không nên rút tiền trước kỳ hạn. Nếu rút trước hạn, toàn bộ số tiền của tài khoản tiết kiệm đó sẽ không được nhận lãi suất tiết kiệm, mà chỉ hưởng lãi suất không kỳ hạn cho khoảng thời gian đã gửi. Lãi suất không kỳ hạn thường dưới 1% .

Lưu ý tới sức mạnh sinh lãi kép

Đa số người gửi tiết kiệm bắt đầu với số tiền nhỏ, và số tiền lãi không nhiều. Tuy nhiên, sức mạnh của việc tiết kiệm nằm ở việc tích lũy lâu dài và thường xuyên.

Nhà bác học Albert Einstein từng nói: "Lãi kép là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Những ai vận dụng được nó sẽ nhận sự giàu có, còn những ai không hiểu... sẽ phải trả giá cho nó".

Lãi kép thường được hiểu đơn giản là khi gửi tiết kiệm hoặc đầu tư nhận được lãi về, bạn liên tục dồn lại vốn và lãi đã sinh ra vào một chu kỳ tiết kiệm/ đầu tư mới để toàn bộ số tiền sẽ sinh lãi cao hơn ở chu kỳ sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link