Mua thịt lợn nhìn thấy điều này: Được cho không cũng đừng lấy kẻo tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thịt lợn dưới đây dù có rẻ cũng đừng mua kẻo rước bệnh vào người, hối không kịp.

Nhìn vào thịt  lợn bị tím hoặc tụ máu bầm

Khi bạn đi chợ và muốn chọn mua thịt lợn ngon bạn nên nhìn vào phần bì của con lợn. Khi chị em thấy phần thịt dưới lớp bì xuất hiện nhiều đốm đỏ nhỏ, ở chân lông có màu tím đậm chứng tỏ thịt lợn chết bệnh. Hoặc lợn đã chết trước khi bị cắt tiết không trải qua quá trình mất máu, nên gây tắc nghẽn trong nang lông và phần mỡ thường bị đỏ, hoặc vàng... Bạn phải tránh xa những miếng thịt lợn có dấu hiệu như thế này. Đừng tham rẻ mua về ăn gây thêm bệnh nan y vào cơ thể.

Bạn nên biết rằng một con lợn khỏe mạnh phần bì của những con lợn khỏe mạnh sẽ có màu trắng, máu dưới chân lông hầu hết có màu đỏ tươi. Còn phần mỡ chủ yếu sẽ có màu trắng và tươi sáng.

Bí quyết chọn thịt lợn ngon

Bí quyết chọn thịt lợn ngon

Thịt phần nạc và mỡ tách rời nhau

Khi mua thịt lợn để chọn được loại thịt lợn ngon là kiểm tra độ đàn hồi của thịt lợn. Nếu như thịt lợn ốm chết rất dễ bị thối rữa sau khi chết. Vì vậy độ đàn hồi của thịt tương đối kém, phần thịt nạc và mỡ sẽ tách dời nhau. Ngoài ra, những miếng thịt ôi thiu thường kém tươi tắn, thịt xỉn màu vào nhiều nhớt dính.

Không chọn loại thịt lợn có nốt đỏ

Một trong những loại thịt bạn không nên mua là những loại thịt có nốt đỏ như hạt gạo, đây là thịt bị bệnh. Ngoài ra, khi đi chợ mua thịt lợn, nên dùng tay để ấn thử vào miếng thịt. Nếu thịt có độ đàn hồi kém bỏ chính là thịt lợn bệnh chết, thịt sẽ không đủ cứng, thậm chí thịt còn mềm, đàn hồi kém, ôi thiu đừng bỏ tiền mua.

Thịt lợn có mùi lạ, mùi thuốc kháng sinh

Khi bạn muốn mua thịt lợn ngon bạn cần kiểm tra mùi của thịt lợn. Bạn nên ngửi qua mùi của thịt lợn trước khi mua. Nếu khi ngửi bạn thấy phần thịt có mùi hôi chứng tỏ lợn bị bệnh. Ngược lại, nếu bạn thấy phần thịt có mùi bình thường chứng tỏ là thịt của con lợn tươi, chị em hoàn toàn yên tâm mua đó chắc chắn là thịt ngon nên lựa chọn.

Chọn thịt lợn ngon

Chọn thịt lợn ngon

Kiểm tra độ dính trên bề mặt thịt lợn

Chị em khi mua thịt bạn cũng nên sờ thử vào bề mặt của thịt. Nếu như thịt khô và không tiết ra nhiều chất dính nhầy thì đó là thịt ngon. Ngược lại nếu thịt tiết ra nhiều chấy dính nhầy thì chứng tỏ thịt đã bị ươn, giết mổ lâu không nên lựa chọn ăn vào rễ sinh bệnh, ngộ độc thực phẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link