Thầy phong thủy chỉ: 2 cây cảnh phú quý, trấn trạch an gia, trồng càng lâu càng phú quý

14:05, Chủ nhật 09/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Hai loại cây cảnh này không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Trồng cây cảnh trong khuôn viên nhà không chỉ có tác dụng trang trí, mang đến không khí trong lành hơn mà còn giúp ích cho phong thủy của căn nhà.

Có 2 loại cây cảnh đẹp, có ý nghĩa phong thủy tốt, chiêu tài, hút lộc cho gia đình mà gia chủ có thể trồng trong nhà.

Cây phát tài núi

Cây phát tài núi (còn được gọi là cây đại lộc, huyết rồng, huyết rồng phát tài) là loại cây thân gỗ, có nhiều phân cành từ gốc và có rễ phụ mọc từ thân. Cây này ưa sáng, không có nhu cầu cao về nước, việc chăm sóc khá đơn giản, không mất nhiều thời gian.

cay-phong-thuy-01

Cây phát tài núi có hình dạng độc đáo, bắt mắt. Những tán lá lớn ở phía ngọn cây tượng trưng cho tài lộc sung túc. Cây này có thể trồng ở ngoài sân vườn hoặc trồng trong chậu để bày ở phòng khách, ban công đều được.

Cây có khả năng thanh lọc không khí, mang đến môi trường sống thư giãn, thoải mái, dễ chịu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trồng phát tài núi giúp giảm lượng khí CO2, các chất độc, bụi bẩn trong không khí và đem lại môi trường trong lành hơn.

cay-phong-thuy-02

Khi trồng ở ngoài sân vườn, cây phát tài núi có thể phát triển mạnh mẽ, tạo ra hình dáng độc đáo. Cây này có tuổi thọ rất cao, có thể lên tới hàng trăm hàng nghìn năm. Trông cây phát tài núi mang ý nghĩa cầu may mắn, tốt lành, cầu gia đình mạnh khỏe, sống lâu.

Giá của cây phát tài núi không hề rẻ. Cây càng to, càng sống lâu năm, dáng càng độc đáo thì càng đắt.

Cây thùa

Cây thùa có rất nhiều loại khác nhau như thùa lá hẹp, thùa lá trắng, dứa lá trắng, ngọc giá, ngọc giá vôi...

cay-phong-thuy-03

Câu thùa có hình dáng đẹp. Trong tự nhiên, cây có thể phát triển với kích cỡ lớn, tuổi thọ cao. Đây là một trong những cây cảnh có tác dụng trấn trạch. Khi tới với chục tuổi, cây có thể nở hoa với hình dáng độc đáo, mang tài lộc đến cho gia đình.

Cây thùa có ý nghĩa phong thủy tốt, có thể giữ bình an cho ngôi nhà. Ngoài ra, cây này cũng có tác dụng thanh lọc không khí, tăng cường sức khỏe.

cay-phong-thuy-04

Trong phong thủy, cây thùa được biết đến với khả năng hút tài lộc, tăng cường sự thịnh vượng. Nó cũng mang đến sự may mắn trong cuộc sống và tình yêu, giúp tăng cường sự ổn định trong hôn nhân.

Cây thùa có khả năng chịu nắng, chịu hạn tốt, không khó chăm sóc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền