Bàn thờ đặt 4 hướng này: Không lục đục, cũng khánh kiệt bại vong, thay đổi ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nếu như bàn thờ đặt ở những hướng này cuộc sống của gia chủ gặp nhiều điều lao đao khó lòng như mong muốn.

Bàn thờ là nơi vô cùng linh thiêng trong mỗi gia đình Việt Nam, khi đặt bàn thờ bạn nên tránh đặt những hướng này để cuộc sống trong gia đình được hanh thông, thuận lợi.

 Tuyệt đối đừng kê bàn thờ trực tiếp cửa chính

Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt bàn thờ thẳng cửa chính bởi đây chính là hướng đại kỵ. Trong trường hợp diện tích nhà quá nhỏ, buộc phải đặt bàn thờ theo hướng này thì mọi người nên sử dụng rèm để che phía trước và hai bên bàn thờ, để tránh việc nhiều người dòm ngó. Đồng thời, bạn nên trang trí để làm sao không gian phòng thờ có sự tôn nghiêm nhất định.

Tránh đặt bàn thờ gần bếp

Trong phong tục truyền thống thì bàn thờ kê gần bếp thì sẽ gây hỏa sát rất nặng, vận thế của gia đình sẽ không ổn định hoặc giảm sút, ảnh hưởng đến đến phong thủy khác của gia đình.

trang-tri-ban-tho-dep-1

Nếu đã phạm lỗi này thì tốt nhất là mọi người nên đặt lại vị trí bàn thờ. Nếu không thể đặt ở vị trí khác thì phải cách một khoảng không gian giữa bàn thờ với bếp. Mọi người nên đặt 6 sâu tiền Lục Đế để hóa giải.

Tránh kê bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh

Mọi người nên lưu ý tuyệt đối không nên kê bàn thờ gần khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh bởi theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm. Điều này cũng được coi là bất kính với thần linh, với tổ tiên, chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của cả gia đình.

huong-dan-dat-binh-hoa-ban-tho-phat

 Không đặt bàn thờ ở lối đi lại

Một điều cần hết sức chú ý khi đặt bàn thờ chính là không gian, mọi người tuyệt đối phải đặt bàn thờ ở khu vực yên tĩnh và thanh tịnh. Nếu đặt ở lối đi lại, sự ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc. Đồng thời, việc lam này cũng sẽ khiến cho tình cảm trong gia đình bạn lao đao bất ổn khó lòng phát triển bền vững.

 Đừng đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Đây là điều tối kỵ trong phong thủy bởi nó sẽ dẫn đến sự không đồng nhất, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Nghiêm trọng hơn, còn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi. Người ta thường đặt hướng bàn thờ căn cứ vào mệnh của gia chủ:

- Mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng sau: Khảm, Tốn, Chấn, Ly- Mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên hướng vào: Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link