5 kiểu nhà ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ, càng ở càng nghèo, rẻ mấy cũng đừng mua

( PHUNUTODAY ) - Khi mua nhà, gia chủ cần chú ý đến phong thủy của căn nhà, tránh lựa những căn mắc phải các đại kỵ phong thủy dưới đây.

Nhà khuyết góc, thiếu ánh sáng

Ánh sáng có vai trò vô cùng quan trọng đối với một căn nhà. Căn nhà cần có đầy đủ ánh sáng thì mới mang đến vượng khí. Nhà âm u, tối tăm, bị các căn nhà khác hoặc cây cối che chắn mất ánh sáng sẽ khó nhận được dương khí.

phong-thuy-nha-o-01

Ngoài ra, một căn nhà cũng cần vuông vắn, không bị méo mó, có hình dạng kỳ cục hay có góc khuyết thiếu. Nhà vuông vức không chỉ dễ sắp xếp đồ đạc mà còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy, giúp gia đình đón được tài lộc, may mắn và vượng khí.

Nhà có đường chính đâm thẳng vào cửa

phong-thuy-nha-o-02

Một căn nhà ở gần trục đường chính thường có giá trị cao. Tuy nhiên, không phải cứ nhà ở gần đường chính đều có phong thủy tốt. Tùy vị trí mà phong thủy của các căn nhà sẽ khác nhau. Nhà có đường đâm thẳng vào cửa là loại nhà có phong thủy xấu. Các luồng khí xung sát mạnh sẽ theo con đường đâm thẳng vào nhà, không có lợi cho gia chủ.

Khi cổng nhà/cửa nhà có con đường đâm thẳng vào, đường càng lớn, càng dài thì càng không tốt, tai họa càng nhiều.

Khung cửa chính của nhà bị biến dạng

Theo phong thủy, cửa chính là nơi đặc biệt quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới vận thế của gia chủ. Vì vậy, cửa chính bị cong vênh, có khe hở là điều không tốt, gây hao tổn nguyên khí, dẫn sát khí vào nhà.

Vợ chồng ở trong căn nhà như vậy sẽ dễ gặp phải xích mích, ra ngoài làm ăn không thuận lợi.

Với lỗi phong thủy này, gia chủ hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách tu sửa lại cửa nhà.

Nhà vệ sinh đặt ở vị trí trung cung

phong-thuy-nha-o-03

Trung cung chính là khu vực trung tâm của ngôi nhà, chính giữa căn nhà. Đây được coi là trái tim của ngôi nhà. Tất cả các góc khác của ngôi nhà sẽ phụ thuộc vào trái tim. Để tiếp nhận và duy trì dòng năng lượng, mang đến phong thủy tốt cho ngôi nhà, khu vực trung cung cần được giữ thông thoáng, sạch sẽ, trang trí đẹp đẽ, tràn ngập ánh sáng.

Ở vị trí này, các chuyên gia phong thủy gợi ý có thể đặt bàn thờ, bàn ghế tiếp khách hoặc để trống tùy theo nhu cầu và thiết kế của gia chủ. Tuy nhiên, tuyệt đối không được để nhà vệ sinh ở khu vực trung cung. Đặt nhà vệ sinh ở chính giữa căn nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường công danh tài lộc. Những luồng uế khí từ nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng tới tài vận, vượng khí của gia đình.

Nhà gần đền, chùa, miếu

Theo quan niệm phong thủy, đền, chùa, miếu là những nơi thờ tự linh thiêng, mang nguồn năng lượng âm khá nặng. Việc sống gần những địa điểm này có thể mang đến bất lợi cho gia chủ. Vì vậy, bạn cần phải suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua những ngôi nhà ở gần khu vực đền, chùa, miếu.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link