Người xưa dạy: "Tặng quà tuyệt đối tránh 5 thứ này kẻo tài lộc hao tổn, quan hệ rạn nứt" nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Những món quà tặng phù hợp giúp mối quan hệ cải thiện tốt hơn nhưng theo phong thủy những món quà sau sẽ làm rạn nứt quan hệ

Theo phong thủy có những món đồ dù thân thiết tới mấy bạn cũng không nên cho tặng. Bởi theo phong thủy có những đồ dùng là tài vận của bạn, tặng sẽ làm ảnh hưởng tài lộc bản thân. Có những món đồ tưởng bình thường nhưng theo phong thủy lại có sát khí nên sẽ ảnh hưởng mối quan hệ nếu cho tặng. 

Theo phong thủy có những món quà đẹp nhưng lại mang ý nghĩa xấu, tổn hại tài lộc

Theo phong thủy có những món quà đẹp nhưng lại mang ý nghĩa xấu, tổn hại tài lộc

Cây cảnh có gai có độc

Tặng cây cảnh là một trong những món quà độc đáo mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở và duy trì lâu dài. Thế nhưng người xưa quan niệm cần tránh tặng các loại cây cảnh có độc hoặc có gai nhọn. Đó là vì trong phong thủy thì cây cảnh có gai, có độc tạo ra sát khí làm ảnh hưởng xấu tới tài vận của đôi bên và của mối quan hệ.

Do đó bạn nên tránh tặng những cây cảnh nhiều gai như xương rồng, xương rồng bát tiên... hay những cây cảnh có độc tố như trúc đào, trạng nguyên....

Khi tặng cây cảnh cũng cần chú ý xem gia chủ mệnh gì nên chọn cây hợp mệnh với họ để tăng thêm thành ý của người tặng.

Cây cảnh có gai, có độc không nên mang tặng

Cây cảnh có gai, có độc không nên mang tặng

Gương soi

Gương  soi là vật cá nhân, đó chính là cầu nối vừa thiện vừa ác, gương hấp thụ cả năng lượng xấu và năng lượng tốt. Tặng người khác gương soi có thể tạo nên nghi hoặc trong mối quan hệ của đôi bên. Thế nên theo người xưa thì không nên tặng nhau gương soi. 

Đồng hồ

Đồng hồ là vật chỉ thời gian và cũng là một món quà trang trí nhà cửa nếu là đồng hồ treo tường đồng hồ để bàn, và sẽ là phụ kiện thời trang nếu là đồng hồ đeo tay. 

Đồng hồ cũng là vật phẩm phong thủy thể hiện sự phát triển, thể hiện sự vận động, con đường tài vận của gia chủ. Do đó đồng hồ là thứ không nên tặng vì sẽ là cho đi thời gian của mình, tài vận của mình.

Đồng hồ phát âm Hán còn đọc là tống chung (送 终) có nghĩa là đưa tiễn người chết. Do đó khi tặng đồng hồ có thể gây hiểu lầm là ngầm ý trù ẻo người nhận, mong họ nhanh chết từ đó mà ảnh hưởng xấu tới mối quan hệ đôi bên, khiến bạn mất thiện cảm, gây nghi hoặc. Đặc biệt trong đám mừng thọ các cụ thì càng kiêng bởi điều đó có thể ngầm mang điềm xui rủi khiến người ta có thể nhanh chêt hơn.

Đồng hồ theo phát âm tiếng Hán mang ý nghĩa xấu không nên làm quà tặng

Đồng hồ theo phát âm tiếng Hán mang ý nghĩa xấu không nên làm quà tặng

Dao kéo

Theo phong thủy thì dao kéo là một vật đại hung mang nặng sát khí gây ra tổn hại mối quan hệ, làm tính tình đôi bên thêm nóng nảy. Do đó chớ nên tặng dao kéo cho nhau vì có thể cắt đứt mối quan hệ hoặc làm mối quan hệ thêm nghi kỵ và rạn nứt hơn. Dao cũng có thể thành hung khí hoặc gây ra tai nạn nên tặng dao kéo có thể vô tình gây thêm phiền phức cho người nhận. Dao kéo là vật sắc nhọn vô cùng nguy hiểm tránh luân chuyển nhiều sẽ làm luồng khí xấu thâm nhập vào bạn gây hại.

Ô dù che mưa nắng

Một chiếc ô dù mang tính chất bảo vệ che chở nhưng lại không tốt khi mang tặng. Đó là vì ô trong tiếng Hán có nghĩa là phân ly. Do đó tặng ô có ngầm ý chia tay, mang điềm báo rạn nứt trong mối quan hệ của hai người. Bởi thế tặng ô theo phong thủy có thể là tự tay cắt đứt mối quan hệ tốt đẹp bấy lâu của đôi bên. Thế nên tốt nhất không tặng ô.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link