Thầy phong thủy dặn kỹ: 5 vị trí không đặt tủ lạnh kẻo tiêu tán tài lộc, vợ chồng bất hòa

12:10, Thứ bảy 17/12/2022

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc dùng để chứa thức ăn, tủ lạnh cũng có vai trò quan trọng trong phong thủy của căn nhà. Vị trí đặt tủ lạnh cũng cần được tính toán kỹ.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng cần thiết đối với mỗi gia đình. Chúng giúp giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon, tiện cho việc chế biến. Tủ lạnh còn được ví là tài khố của gia đình, có ảnh hưởng tới sức khỏe, tài vận của các thành viên.

Vị trí đặt tủ lạnh trong nhà rất quan trọng. Chọn được vị trí đẹp, nó có thể mang lai sự ấm no, hạnh phúc, may mắn cho gia chủ.

Theo các chuyên gia phong thủy, có 5 vị trí tuyệt đối không nên đặt tủ lạnh để tránh hao tổn tài lộc trong nhà.

Không đặt gần chậu rửa, vòi nước

vi-tri-dat-tu-lanh-01

Xét theo góc độ khoa học, tủ lạnh là đồ điện, đặt cạnh vòi nước sẽ dễ gây ra tình trạng chập cháy, làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Theo phong thủy, tủ lạnh hoạt động sẽ sản sinh ra nhiệt, nước làm ảnh hưởng đến nhiệt. Chúng triệt tiêu lẫn nhau, làm ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong nhà bếp, gây ra những điều không hay.

Không đặt tủ lạnh bên cạnh hoặc đối diện bếp nấu

vi-tri-dat-tu-lanh-02

Xét về ngũ hành, tủ lạnh thuộc hành Kim, bếp thuộc hành Hỏa.

Đặt tủ lạnh sát hoặc đối diện bếp nấu sẽ tạo ra cách cục Hỏa khắc Kim (cũng có một số quan niệm cho rằng tủ lạnh bao gồm hai thuộc tính là Thủy và Kim, dù là Thủy hay Kim thì đều xung khắc với Hỏa). Phạm thế đại kỵ này sẽ khiến các thành viên trong gia đình nảy sinh mâu thuẫn, cuộc sống khó êm ấm.

Tốt nhất nên đặt tủ lạnh và bếp nấu chéo hoặc chếch nhau. Bếp và tủ lạnh có thể đặt cách xa nhau 2-3 mét.

Với không gian nhỏ, không có chỗ đặt thì gia chủ có thể bố trí sao cho cửa tủ lạnh mở ra tạo thành vách ngăn với bếp. Cách này sẽ giúp hạn chế luồng khí xả từ bếp vào bên trong tủ khi mở cửa tủ, giúp hóa giải sát khí và đảm bảo hoạt động của tủ không bị ảnh hưởng.

Không đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh

vi-tri-dat-tu-lanh-03

Tủ lạnh là nơi lưu trữ thực phẩm. Xét về mặt thẩm mỹ cũng như sinh hoạt, tủ lạnh đặt đối diện cửa chính hay cửa nhà vệ sinh đều không được lịch sự và gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Trong phong thủy, tủ lạnh được gọi là tài khố. Trong khi đó, nhà vệ sinh, nhà tắm có hành Thủy vượng và chứa nhiều uế khí. Đăt tủ lạnh ở đối diện cửa nhà vê sinh sẽ khiến tài khố bi nước cuốn trôi, ảnh hưởng đến chuyên làm ăn, tiền tài tiêu tán.

Nhà vệ sinh cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Đặt tủ lạnh gần đó sẽ gây ảnh hưởng đến thực phẩm được cất trữ.

Không đặt tủ lạnh dưới bàn thờ

Bàn thờ vốn là không gian tâm linh, cần sự yên tĩnh, hạn chế ồn ào. Trong khi đó, tủ lạnh là thiết bị hoạt động 24/7 và được sử dụng thường xuyên. Việc đặt tủ lạnh dưới bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của không gian thờ cúng.

Người ra, mở tủ lạnh để lấy hoặc cất đồ ăn (thuộc dương) sẽ khiến nơi thờ tự (thuộc âm) mất đi sự trang nghiêm bởi mùi thực phẩm và sự xáo động thường xuyên.

Không nên đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

vi-tri-dat-tu-lanh-04

Tủ lạnh đươc ví là kho tài lộc của gia đình và nên đươc đặt ở nơi rộng rãi thông thoáng, vừa tốt cho phong thủy vừa không làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Ví trị gầm cầu thang chật hẹp có thể làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của tủ cũng như khó vệ sinh.

Theo phong thủy, đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang có thể gây ra tổn hại đến sức khỏe, tài vận của các thành viên trong gia đình, khiến mọi người chịu nhiều áp lực.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền