Thầy phong thuỷ dặn kỹ: trong nhà trồng 3 cây này, con cháu bình an, phát tài phát lộc

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà trồng 3 loại cây này thì gia đình lúc nào cũng êm ấm, con cháu bình an, nhanh chóng đỗ đạt thành tài, đời đời hưởng phúc.

Cây lựu

Khi nhắc đến cây lựu, nhiều người sẽ nhớ đến hình ảnh những trái lưu tròn, đỏ tươi và có lớp vỏ căng mọng. Cũng vì thế mà cây lựu thường gắn liền với sự may mắn, hạnh phúc và trọn vẹn, êm ấm. Ngoài ra, trong quả lựu có nhiều hạt, số lượng hạt đôi khi còn đếm không xuể này chính là tượng trưng cho đông con nhiều cháu, gia đình nhiều phúc phận nên cây lựu được trồng trong nhà cũng tượng trưng cho gia đình nhiều phúc phận, con cháu mãi giàu sang phú quý.

y-nghia-thuc-su-cua-cay-luu-trong-phong-thuy-mang-lai-may-man-202107111039521355

Đặc biệt, người xưa cho rằng nếu trồng cây lựu trong nhà còn có tác dụng xua đuổi tà ma và cầu bình an, phú quý, vượng phát… Nếu trồng lựu để trang trí nhà cửa thì bạn nên trồng vào các chậu nhỏ và để trong sân nhà hoặc ngoài hiên. Còn nếu muốn thu hái trái ngon ngọt thì nên trồng trực tiếp ngoài vườn để cây có điều kiện phát triển, sinh sôi nảy nở hơn.

Cây ngũ gia bì

Đây là một loại thực vật có hoa được biết đến với nhiều cái tên như cây chân vịt, cây lằng, chân chim, Sâm Nam… Cây ngũ gia bì học khá nhiều ở các tỉnh phía Bắc như Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Lào Cai… và dãy Nam Trường Sơn, miền Trung. Không chỉ là một loại cây cảnh đắt tiền và có thể giúp không gian sống của gia đình bạn thêm đặt mắt, ngũ gia bì còn mang đến may mắn, tài lộc và xua tan xui xẻo cho gia chủ.

image4-1607047929-8-width600height450

Trong phong thủy, ngũ gia bì là loại cây cảnh giúp gia chủ phát triển mạnh mẽ và ổn định trong sự nghiệp, tài vận. Chúng cũng hỗ trợ gia chủ củng cố tiền bạc và quản lý tài chính hiệu quả, tạo ra ngày càng nhiều hơn của cải, tài sản mà không tiêu xài hoang phí. Ngoài ra, trồng cây ngũ gia bì trong nhà còn tượng trưng cho một gia đình hoà thuận, êm ấm và lúc nào cũng chan hoà, hạnh phúc.Mỗi lá cây ngũ gia bì sở hữu 5 thuỳ, điều này đã góp phần cân bằng và tăng tính tương tác ngũ hành phong thuỷ với Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ trong ngôi nhà bạn.

Đặc biệt, ngũ gia bì được hiều người gọi bằng cái tên “khắc tinh của muỗi” nên rất thích hợp trồng xung quanh nhà để xua đuổi muỗi, bảo vệ sức khoẻ các thành viên trong nhà.

Cây nguyệt quế

Nguyệt quế là một loài hoa nở quanh năm suốt tháng và có hoa màu trắng, hơi ngả vàng, toả hương thơm thoang thoảng. Nhiều người chọn trồng loại cây này với mong muốn chúng sẽ mang đến nhiều thành công cho con đường sự nghiệp của gia chủ, từ đó đem đến sự giàu sang, phú quý, tiền bạc dồi dào.

Bên cạnh đó, cây nguyệt quế cũng được không ít người tin rằng có khả năng xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo trong công việc, cuộc sống. Thay vào đó, chúng thu hút điềm may, tài vận và giúp sự nghiệp gia chủ lên cao như diều gặp gió.

y-nghia-va-cach-trong-cay-nguyet-que-trong-phong-thuy-202107120938336746

Mùi thơm dịu, thoang thoảng của hoa nguyệt quế có tác dụng xoa dịu và giúp ổn định tinh thần, từ đó mang đến sự thoải mái, thư giãn và xua tan mọi buồn phiền của cuộc sống. Với những gia đình đông con nhiều cháu, nếu trồng cây nguyệt quế trong nhà thì con cháu họ sẽ gặp bình an, thi đâu đỗ đó, dễ thành tài trong tương lai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link