Các cụ xưa nói: 'Bếp không đặt 4 thứ thì giàu sang phú quý', 4 thứ đó là gì

( PHUNUTODAY ) - Có những món đồ tưởng bình thường nhưng không nên đặ trong bếp kẻo gây hại cho phong thủy, gia chủ nên biết rõ.

Theo quan niệm phong thủy, bếp là nơi tụ lộc, hút tài, vì thế có những món đồ phạm phong thủy không nên để kẻo làm mất hết may mắn.

Không để bát vỡ trong bếp

6

Tư duy của người xưa cho rằng bát cơm là vật dụng cần thiết để ăn mỗi ngày, nếu trong bếp có bát vỡ nghĩa là công việc bị sa sút, không ổn định và sẽ có vấn đề về tài lộc. Vì vậy, để giữ cho công việc ổn định, chúng ta không nên lưu giữ những chiếc bát bị vỡ trong phòng bếp.

Theo quan điểm của khoa học hiện đại, bát vỡ dễ xuất hiện vết nứt, khóe miệng khi ăn dễ bị trầy xước, nhiễm trùng, chảy máu. Hơn nữa, nếu có khách ở nhà mà bê chén bát vỡ ra dọn thì có vẻ không lịch sự, khách cũng sẽ xì xào trong lòng, cho rằng chủ nhà không coi trọng mình, thất lễ.

Không có cây xanh trong bếp

Suy nghĩ có phần mê tín của người xưa là mọi thứ đều liên quan chặt chẽ đến "ngũ hành". Rõ ràng, nhà bếp có liên quan đến "lửa", vì vậy "ngũ hành thuộc hỏa", trong khi ngũ hành của cây xanh "thuộc mộc”. Theo quy luật “tương sinh tương khắc”, “hỏa” sẽ nuốt “mộc”, dẫn đến “mộc khí” trong nhà suy giảm, nên cân bằng âm dương cũng sẽ bị phá vỡ, ảnh hưởng tới tài lộc.

The quan điểm khoa học hiện đại, việc đặt một số loại cây xanh trong nhà không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, khiến con người trở nên vui vẻ và tràn đầy sức sống. Nhưng môi trường sống của cây xanh không thể thiếu ánh sáng mặt trời và nước, trong phòng bếp nói chung rất khó nhìn thấy ánh sáng mặt trời, cứ tiếp tục như vậy rất dễ bị khô héo. Hơn nữa trong đất còn ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, khi nấu ăn trong bếp, những vi khuẩn này có thể bay vào thức ăn theo không khí, cũng có hại cho sức khỏe con người, vì vậy không nên đặt cây xanh trong bếp.

Không để giẻ rách vào bếp

7

Suy nghĩ mê tín của thế hệ cũ là những chiếc khăn rửa chén cũ không thể cất giữ lâu ở nhà, bởi bếp là nơi “làm ra tiền”. Vì vậy, khi chuyển đến nhà mới, cần thay mới từ trong ra ngoài, để đón sinh khí mới, thu hút tài lộc.

Theo quan điểm khoa học, vi khuẩn trên giẻ lau có thể lên tới 500 tỷ vi khuẩn, những chiếc giẻ tưởng như sạch sẽ lại có thể trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn, nếu bạn dùng chiếc khăn này lau đồ dùng nhà bếp sẽ làm ô nhiễm thực phẩm và làm cho con người bị bệnh. Vì vậy, giẻ lau bát đĩa cần được thay 2 - 3 tuần một lần, giẻ lau bàn cần thay 2 tháng một lần, sau mỗi lần sử dụng nên giặt sạch sẽ và phơi nơi thoáng khí.

Không có bể cá trong bếp

8

Theo người xưa, đặt bể cá có thể mang lại tài lộc, bởi vì nước vốn là "tài chính", cá bơi lội trong nước có thể khiến nước chảy, điều này cũng sẽ làm tăng tài lộc cho gia chủ. Nhưng như đã nói ở trên, bếp là nơi thuộc tính “hỏa” nên bể cá đặt ở bếp sẽ xảy ra tình trạng “thủy xung hỏa” trong bếp, đây cũng là tác nhân ảnh hưởng đến vận thế, sự giàu có của gia đình.

Từ góc độ khoa học hiện đại, nuôi cá cần một nơi thật yên tĩnh, để cá có thể phát triển mạnh. Bếp lại là nơi mọi người ra vào rất nhiều, chứa nhiều đồ đạc cũng như khá ồn ào, điều này sẽ khiến đàn cá hoảng sợ, không phát triển được thậm chí còn chết, vì vậy không nên đặt bể cá trong bếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link