Thầy phong thủy dặn: "Phòng khách không đặt 3 thứ, sân nhà không trồng 3 cây", đó là những thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, có những thứ nên kiêng kỵ trong nhà kẻo làm tổn hại đến vận khí, tài lộc của gia chủ.

Thầy phong thủy dặn, phòng khách không đặt 3 thứ này:

Phòng khách không đặt dao, kiếm

Nhiều người thích treo một số vũ khí sắc nhọn như kiếm, dao trong nhà và cho rằng treo những vật này có thể xua đuổi ta mà trong nhà. Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng phù hợp để đặt dao kiếm. Việc treo dao, kiếm ở những vị trí ngẫu nhiên trong phòng khách có thể gây ra các mối nguy hại tiềm ẩn.

Vì phòng khách thường là nơi thường xuyên lui tới của khách, cũng là nơi các thành viên trong gia đình tụ tập. Theo phong thủy, nếu trong phòng khách thường xuyên đặt những vật nguy hiểm như vậy, thì rất dễ gây thương tích cho người khác, đặc biệt là gia đình có con nhỏ.

1

Phòng khách không đặt ô dù

Ô dù là vật dụng che mưa che nắng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Sau khi sử dụng ô dù, bạn nên cất vật dụng này ở những nơi thoáng khí. Ô dù không thích hợp để đặt ở phòng khách.

Trong tiếng Hán, cách phát âm của ô dù tương tự với từ chia cách, chia xa, ly tán. Phòng khách là nơi chủ yếu sinh hoạt và tiếp đón khách khứa, bạn bè trong nhà, nên nếu treo ô trong phòng khách sẽ dễ mang đến cho mọi người một hàm nghĩa không tích cực.

Ngoài ra, theo phong thủy, ô che mưa gió nếu treo ở phòng khách thì dễ mang lại “ẩm khí”.

Phòng khách không đặt đồ vật, tranh có màu sắc quá nặng

Để trang trí phòng khách, nhiều người thích treo những bức tranh đa dạng để tôn lên vẻ đẹp của phòng khách, tuy nhiên những bức tranh có gam màu nặng lại không phù hợp.

2

Những bức tranh có màu sắc quá nặng thường dễ khiến người ta cảm thấy lo lắng và dễ sinh ra bi quan. Theo phong thủy, bởi vì phòng khách thường là nơi đoàn tụ, nghỉ ngơi, nếu thường xuyên nhìn thấy đồ vật có gam màu quá nặng sẽ rất dễ sinh ra cảm xúc không tốt, bạn sẽ không thể nghỉ ngơi tốt, càng thêm mệt mỏi.

Sân nhà không trồng 3 cây

Sân nhà không trồng cây dương

Cây dương là một loại cây tương đối phổ biến, lớn nhanh, co dáng cao hùng vĩ, vì tán lá sum suê nên thường được trồng nhiều ven đường, thích hợp để chắn nắng.

Sở dĩ người xưa cho rằng loại cây này không thích hợp trồng trước nhà là bởi loại cây này còn có tên gọi khác là “Qủy phách thủ” (tiếng vỗ tay của ma), vì lá của cây dương tương đối to và sum suê, nhất là khi trời trở gió về đêm.

Khi lá va vào nhau dễ phát ra âm thanh giống như tiếng vỗ tay, nên người xưa cho rằng không thích hợp trồng loại cây như vậy ở nhà. Hơn nữa, cây này tương đối cao, nếu gặp phải đợt mưa to gió lớn thì rất dễ làm gãy cành, dễ gây thêm rất nhiều nguy hiểm về an toàn.

Ngoài ra, cây này vào mùa xuân sẽ mọc rất nhiều bông vải màu trắng, bông dương sẽ bị gió thổi tung bay khắp nơi, nhiều người bị dị ứng với bông bạch dương, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Sân nhà không trồng cây dâu tằm

Lá cây dâu tằm có thể dùng để nuôi tằm, quả dâu tằm có vị ngọt, tính bình. Tuy vậy, theo quan niệm của phong thủy, cách phát âm dâu tằm gần với từ "tang tóc".

3

Ngoài ra, dâu tằm khi trưởng thành rất dễ thu hút chim chóc, côn trùng nên không thích hợp trồng trong sân.

Sân nhà không trồng cây bách

Cây bách có sức sống mãnh liệt, thường xanh quanh năm, tràn đầy sức sống, thường được dùng để phủ xanh ở nhiều nơi.

Sở dĩ người xưa cho rằng cây bách không thích hợp trồng xung quanh nhà, cũng bởi tên gọi khác của nó là “Cây đầu mộ”, là loại cây thường được trồng ở đầu của ngôi mộ, vì vậy người ta thường cho rằng, nếu trồng cây ở nhà là đặc biệt đen đủi. Một nguyên nhân nữa là do loại cây này tỏa ra mùi rất khó chịu và ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link