Gia đình muốn phú quý, hưng thịnh tuyệt đối đừng trách 3 người này

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy tốt nhất của một gia đình không phải cơm no, áo ấm, đất đai mà chính là 3 người này, vì thế tuyệt đối đừng nên trách móc.

Sách Lễ có câu: “Cha con trung nghĩa, anh em hòa thuận, vợ chồng tương hợp, gia đình phú quý”. 

Một gia đình hạnh phúc cần có cha con thương yêu nhau, vợ chồng thấu hiểu nhau. Chỉ khi tất cả cùng nhau vun vén mới có thể tạo nên gia đình thịnh vượng. Vì vậy, phong thủy tốt nhất cho gia đình chính là con không trách cha mẹ, vợ chồng không trách nhau, cha mẹ không trách con cái. 

28

Không trách cha mẹ 

Nếu một người chỉ xem trọng lợi ích và chỉ trích cha mẹ của mình, người đó đã thực sự mất đi cái gốc của nhân cách. 

Trong một bộ phim truyền hình có tên “Gia đình hạnh phúc”, ông bố đơn thân Fang Yongfu đã chèo chống một nhà hàng mì để nuôi ba đứa con khôn lớn. 

Tuy nhiên, sau khi con trai ông Fang kết hôn, cậu quyết tâm cắt đứt quan hệ với cha mình. Cậu con trai nghĩ mình thiệt thòi hơn những người khác. Cậu nói rằng chỉ vì xuất thân của gia đình mà dù chăm chỉ đến đâu thì trong mắt mọi người, cậu vẫn là con trai của một người bán mì. 

Trước lời buộc tội của đứa con ruột, người cha già tỏ vẻ xấu hổ. Ông cúi đầu trước con trai và nói: “Đó là sự bất tài của cha, cha có lỗi với con”. 

Một số người đổ lỗi cho cha mẹ khi họ không hạnh phúc trong cuộc sống. Họ trách cha mẹ đã không tạo điều kiện tốt hơn cho mình mà không biết rằng cha mẹ đã cố gắng hết sức để cho họ tất cả những gì anh có thể. 

Tình cảm gia đình là thứ thuần khiết nhất trên thế giới. Ngoài tình yêu và sự quan tâm, cần có lòng biết ơn. Đừng bao giờ hà khắc đối với cha mẹ mình, thay vào đó hãy học cách biết ơn và quan tâm đến cha mẹ. Đó là nền tảng làm người căn bản nhất. 

Một người thực sự trưởng thành sẽ không thống hận những điểm bình thường của cha mẹ, mà họ dung hòa với sự không hoàn hảo của cha mẹ. 

Không trách bạn đời 

Trên mạng xã hội từng có câu hỏi: Khi nào bạn cảm thấy mình sai? 

Một câu trả lời được nhiều người khen ngợi như sau: “Tôi không cảm thấy sai khi lúc nhỏ bị người ngoài bắt nạt, hay lớn lên bị sếp khiển trách. Thay vào đó, tôi cảm thấy rất có lỗi, tự trách mình khi những người thân thiết của tôi không những không an ủi mà còn liên tục buộc tội tôi”. 

Trong nhiều trường hợp, không phải điều gì đó phá hủy hôn nhân mà chính là thái độ của bạn đối với nó. Đổ hết lỗi cho đối phương sẽ chỉ kích thích mâu thuẫn vợ chồng, càng ngày càng đẩy đối tác ra xa. 

Hôn nhân hạnh phúc nhất là khi vợ chồng cùng nắm đôi bàn tay ấm áp và vững vàng tiến về phía trước. 

Vợ chồng họ dịu dàng với nhau trong mưa gió, đùm bọc lẫn nhau trong khó khăn. Cuối cùng, anh đã trả hết nợ nần. Hai vợ chồng họ sống một cuộc sống hòa thuận, tươi đẹp. 

Khi gặp phải vấn đề, ngàn vạn câu “tất cả đều do lỗi của anh” không bằng một câu “em sẽ ở bên anh”. 

25

Không trách con cái 

IKEA ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã từng làm một cuộc thử nghiệm. 

Những người làm thí nghiệm đặt hai chậu cây trong một trường học dưới mái che, tưới cùng một loại nước, bón cùng một loại phân và tắm dưới cùng một ánh sáng mặt trời. 

Chỉ là hai chậu cây sẽ được đối xử khác nhau: Một chậu cây sẽ nhận được lời khen ngợi từ mọi người mỗi ngày; trong khi một chậu cây khác sẽ nghe thấy những lời lăng mạ. 

Sau 30 ngày thử nghiệm, cây được tưới tắm trong tình yêu thương và sự khích lệ vẫn phát triển mạnh, trong khi cây bị tấn công bởi bạo lực bằng lời nói sẽ khô héo và chuyển sang màu vàng. 

Thực tế, một đứa trẻ giống như một chậu cây, vô vàn lời buộc tội và chỉ trích sẽ biến thành những con dao sắc nhọn, đâm vào tim đứa trẻ. 

Một đứa trẻ thà bị cây xương rồng đâm còn hơn nghe người lớn chế nhạo. Vết thương thể xác có thể chữa lành, nhưng vết thương lòng, làm sao lành được. 

Lời nói và việc làm của cha mẹ có thể mở cửa sổ tâm hồn cho trẻ. Cha mẹ nói lời cay nghiệt làm tổn thương con. Cha mẹ dịu dàng và bao dung sẽ giống như ngọn gió xuân ấm áp cho đời con may mắn. Không khí gia đình thân thiện và gần gũi là món quà tuyệt vời nhất cha mẹ có thể dành cho con cái của mình. 

Có người từng nói với nhà văn Dương Giang rằng: “Vợ chồng ông một người là học giả, một người là nhà văn, đó quả là thành tựu lớn”. 

Dương Giang dửng dưng đáp rằng: “Với tư cách là một nhà văn, tôi cho rằng thành tựu lớn nhất của tôi là có một gia đình tốt”.

Gia đình sống hòa thuận, sống êm ấm hạnh phúc là hạnh phúc lớn nhất của đời người. Phong thủy tốt nhất của gia đình chính là: không trách cha mẹ, không trách bạn đời, không trách con cái. 

Theo:  xevathethao.vn copy link