Cho ít muối vào lon nước ngọt uống thừa: Công dụng tuyệt vời lại tiết kiệm được khoản lớn mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Muối ăn và nước ngọt là những nguyên liệu phổ biến nhà ai cũng có. Khi kết hợp sẽ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời.

Chỉ cần vài thìa muối ăn kết hợp với chút nước ngọt, bạn có thể ứng dụng được rất nhiều việc trong đời sống.

3

Làm mềm quần áo

Quần áo mặc lâu ngày thường bị khô, bạc màu, sờn cũ và không còn đẹp như ban đầu. Tuy nhiên, thay vì vứt đi, bạn chỉ cần đổ nửa lon soda với một chút muối vào chậu, thêm nước và bột giặt rồi ngâm quần áo với dung dịch đó trong khoảng 1 giờ.

Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này sẽ giúp quần áo mềm và bền hơn. Lưu ý, bạn chỉ nên sử dụng soda không màu, nếu sử dụng soda có màu không cẩn thận sẽ khiến quần áo bị ố vàng.

1

Vệ sinh đồ gỗ

Theo thời gian, các đồ nội thất bằng gỗ như sàn gỗ, bàn ghế gỗ,… sẽ bị phai màu dần, xuất hiện các vết bẩn khó lau chùi. Lúc này, bạn chỉ cần cho một chút muối vào nửa lon nước ngọt, dùng khăn thấm dung dịch đó để lau sạch. Đồ đạc trong nhà sẽ sáng bóng như mới.

Vệ sinh tủ lạnh

5

Sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh thường xuất hiện mùi hôi vô cùng khó chịu do mùi của nhiều loại thực phẩm lẫn vào nhau. Tuy nhiên, chỉ cần một lon nước ngọt và một chút muối là đủ để giải quyết vấn đề này.

Cụ thể, bạn chỉ cần hòa muối ăn với nước ngọt, sau đó dùng khăn thấm dung dịch này để lau tủ lạnh. Cách làm này không chỉ giúp đánh bay nhanh các vết bẩn, khử mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh mà còn có tác dụng diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Vệ sinh nhà vệ sinh

6

Nếu không được vệ sinh thường xuyên, bồn cầu sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu và các vết ố vàng gây mất mỹ quan. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể pha nước ngọt với một chút muối rồi đổ đều xung quanh bề mặt trong của bồn cầu. Nếu bạn muốn tiếp cận các vết bẩn sâu hơn, bạn có thể cho dung dịch vào bình xịt và xịt lên.

Để như vậy trong ít nhất 1 giờ. Nếu vết ố vàng quá nhiều, bạn nên để qua đêm để đạt hiệu quả tối đa. Sau đó, bạn chỉ cần xả sạch với nước để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link