Thầy phong thủy dặn trồng cây này trong nhà tắm, cửa nhà sạch sẽ, trừ xú uế khỏe người, tài vận lại may mắn

( PHUNUTODAY ) - Cây xanh chọn đúng loại đặt trong nhà tắm không chỉ giúp hút mùi xua đuổi mùi hôi tà khí mà còn mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà

Trong thiết kế nhà ở hiện nay, nhà tắm thường kèm nhà về sinh và thường nằm cùng trong cấu trúc nhà. Do đó chọn phong thủy cho nhà tắm càng được ưu tiên. Hơn nữa nhà tắm là nơi ẩm thấp ít ánh sáng, nhiều mùi hôi, khí xú uế nên đại diện cho khu vực âm trong gia đình. Việc nhà tắm không sạch sẽ thoáng đãng sẽ gây hại cho sức khỏe và gây xấu về mặt phong thủy.

Ngoài việc dùng các biện pháp thông gió, mở cửa sổ, dùng tinh dầu thơm, giữ khô thoáng thì việc đặt cây xanh trong nhà tắm cũng là một giải phóng vừa hợp phong thủy vừa hợp tự nhiên.

cay-trong-trong-nha-tam

Những loại cây xanh có thể trồng trong không gian nhà tắm giúp mang lại nét tươi xinh cho căn nhà và lại giúp hút khí độc, giảm mùi hôi, cân bằng lại âm khí trong khu nhà tắm, đảm bảo phong thủy tốt hơn cho ngôi nhà. Những cây xanh dưới đây cũng giúp lọc không khí, hút ẩm và tránh nấm mốc cho khu nhà tắm của bạn, lại chịu được môi trường thiếu sáng. 

Cỏ lan chi, dây nhện

Cây nhệ hay còn gọi cỏ lan chi, hay thường xuân nhện, ruy băng là loại có khả năng hấp thụ độ ẩm trong môi trường rất cao. Vì vậy, nó là một trong những loại cây thích hợp đặt trong phòng tắm. Bạn có thể treo một chậu dây nhện ngay cửa sổ nhà tắm vì sức sống của chúng mãnh liệt. Cỏ lan chi cũng giúp sản xuất oxy rất tốt, và hút các chất độc trong nhà vệ sinh nhà tắm. 

Cây dương xỉ

Dương xỉ là loại cây không cần nhiều sánh sáng lại dễ sống, trồng trong nhà tắm rất thích hợp. Cây dương xỉ hút ẩm tốt giúp làm nhà tắm đỡ ẩm ướt nấm mốc hơn. Dương xỉ cũng giúp lọc hóa chất và giúp làm sạch bầu không khí. 

Cây thường xuân

Thường xuân là loại cây có khả năng hút ẩm cực tốt. Chúng thường được trồng trong chậu leo, trồng tốt trong nhà tắm hoặc gian bếp. Thường xuân mang lại màu xanh xinh xắn và dáng lá đẹp nên thích hợp trang trí nhà tắm. 

cay-thuong-xuan

Cây bạc hà

Khả năng phát triển tốt với môi trường ẩm ướt, lại có mùi thơm, nên cây bạc hà thích hợp trồng cho khu vực nhà tắm để làm sạch, đuổi muỗi và trong lành không khí. Cây bạc hà sẽ chịu được nhiều điều kiện khí hậu và nước tưới khác nhau, thậm chí có thể phát triển khi được phơi nắng đầy đủ. Bạc hà phát triển quanh năm và cũng có thể được sử dụng như một nguyên liệu trong nấu ăn, pha chế, hay để đuổi các loại côn trùng.

Cây lan Ý

Cây lan ý lá xanh hoa trắng xinh đẹp và lại là cây chịu được ẩm ướt. Cây lan ý không cần quá nhiều ánh sáng và cũng chỉ cần tưới nước khoảng một lần mỗi tuần. Lan Ý cũng hút ẩm rất tốt, vì vậy bạn có thể đặt nó trong phòng tắm.

Cây đuôi công

Có nguồn gốc từ Brazil và Peru, cây đuôi công đòi hỏi môi trường có độ ẩm cao giống với môi trường sống tự nhiên của tổ tiên chúng. Chúng có thể phát triển rất tốt ở phòng tắm.

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu rtama có thể giúp kiểm soát độ ẩm trong nhà tắm và chúng phát triên tốt trong môi trường ít sáng. Đặc biệt cau tiểu trâm hút được khí độc nên giúp thanh lọc không khí tốt.

cay-trong-nha-tam

Cây trầu bà

Trầu bà chỉ cần cắm vào nước và có ánh sáng vừa phải là có thể phát triển. Do đó trồng trầu bà trong nhà vệ sinh nhà tắm rất thuận tiện cho sự phát triển. Cây trầu bà cũng là cây mang lại màu xanh may mắn và giúp thanh lọc không khí tốt.

Những loại cây cảnh trên có ưu điểm lớn nhất là dễ trồng chịu được môi trường trong nhà vệ sinh, nhà tắm. Do đó bạn nên trồng trong nhà tắm. Tuy nhiên nên lưu ý trồng 1-2 cây trong nhà vệ sinh nhà tắm tùy theo kích thước nhà, tránh trồng quá nhiều và tránh để quá rậm rạp có thể khiến muỗi trú ngụ.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn