7 công dụng không ngờ của kem đánh răng, mẹo đầu tiên chị em nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc vệ sinh khoang miệng, giúp răng chắc khỏe, kem đánh răng cũng là một sản phẩm cực kì đa năng.

Khử mùi tanh

Sau khi sơ chế hải sản, tay bạn sẽ có mùi tanh. Nếu bạn sử dụng rửa tay bằng kem đánh răng, bạn có thể làm sạch mùi trên tay. Nếu bạn muốn sử dụng kem đánh răng để vệ sinh gia đình, bạn có thể mua một số loại kem đánh răng rẻ hơn để sử dụng, Điều này tương đương với mua một chất tẩy rửa, và hiệu quả làm sạch khá tốt.

kem-danh-rang

Làm sạch cốc

Lâu ngày, trên miệng cốc nước sẽ bám một lớp cặn bẩn. Bạn bóp một ít kem đánh răng lên miệng cốc, sau đó dùng bàn chải đánh răng/miếng bọt biển rửa bát chà sạch, miệng cốc sẽ trở nên sạch sẽ. Kem đánh răng đặc biệt hiệu quả để loại bỏ vết ố vàng trên miệng cốc sứ.

Làm sạch giày

Giày trắng rất dễ bị bám bẩn và phần viền của giày khó làm sạch. Bạn có thể bôi ít kem đánh răng để làm sạch phần viền, chà bằng bàn chải đánh răng cũ. Sau đó, lấy một miếng giẻ và lau sạch phần cặn bám. Phần viền giày sẽ trở nên sạch sẽ như mới mua.

Giúp kính bơi không hấp hơi

Khi đi bơi, hơi nước sẽ khiến cho mắt kính bị mờ khiến bạn gặp trở ngại khi bơi lội. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy bôi một lớp kem đánh răng mỏng ở phía trong mặt kính và đợi khoảng 30 giây sau đem rửa sạch với nước. Kính bơi sẽ không bị hấp hơi.

Dịu vết bỏng

Có thể bạn không tin nhưng kem đánh răng cũng có khả năng làm dịu vết bỏng khá tốt. Nếu chẳng may bị bỏng da hãy nhanh chóng xối nước lạnh lên vùng da bỏng và thoa một ít kem đánh răng để làm dịu cảm giác bỏng rát. Lưu ý nhỏ là cách này chỉ đem lại hiệu quả khi vết bỏng nhẹ, vùng bỏng nhỏ và không quá gây tổn thương cho da. Đối với những vết bỏng lớn và nặng bạn hãy liên hệ nhân viên y tế để được chăm sóc và xử lý đúng cách.

Dịu da do côn trùng cắn

Một công dụng khá bất ngờ của kem đánh răng chính là có thể trị vết côn trùng cắn. Chẳng hạn như bạn bị muỗi hoặc kiến đốt, da sẽ bị ngứa ngáy và sưng tấy khó chịu. Hãy lấy một ít kem đánh răng bôi lên vết côn trùng cắn để làm dịu da.

Làm sạch mặt bàn ủi

Cũng như cách chúng ta vệ sinh đồ bạc hay vòi nước inox trong phòng tắm, mặt bàn là cũng có thể được làm sạch bằng kem đánh răng. Bạn có thể bơm kem trực tiếp rồi dùng khăn chà nhẹ theo vòng tròn, cuối cùng dùng khăn ẩm lau sạch.

Lưu ý: Chỉ vệ sinh khi mặt bàn là đã nguội hẳn hoặc trước khi cắm điện và không được xả nước trực tiếp để làm sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link