Thầy phong thủy nhắc nhở: 6 món đồ cũ rích, chán mấy cũng đừng cho đi kẻo lộc lá theo đi hết

( PHUNUTODAY ) - Có những thứ đồ đặc biệt không được cho người khác mượn, bạn nên lưu ý.

Đồng hồ

5

Đồng hồ là vật dụng quen thuộc, thường xuyên được mọi người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết ý nghĩa quan trọng của món đồ này.

Theo các chuyên gia phong thủy, đồng hồ là biểu tượng của Thái Cực vì các kim đồng hồ luôn quay theo vòng tròn suốt ngày đêm. Vì vậy, khi đeo đồng hồ trên tay nghĩa là bạn đã mang theo cả một Thái Cực. Điều này cũng mang hàm nghĩa bạn đang nắm trong tay tài lộc và thời vận hanh thông.

Cho người khác mượn đồng hồ nghĩa là làm mất con đường tài vận, khiến công việc khó hanh thông.

Ngoài ra, kim đồng hồ luôn nhích từng chút về phía trước. Nó là biểu trưng của dòng thời gian luôn trôi. Vì vậy, cho người khác mượn đồng hồ còn được hiểu theo nghĩa cho mượn thời gian của chính mình. Đây là điều không may mắn.

Gương

6

Gương là đồ vật giúp chúng ta chải chuốt hàng ngày, tuy nhiên, trong phong thuỷ, nó là cầu nối giữa 2 thế giới, vì có tính chất phản chiếu nên sẽ hấp thụ cả những điều tích cực lẫn tiêu cực. Vì vậy, bạn không nên cho người khác mượn gương kẻo sẽ gây ra những tai hoạ ngoài ý muốn. Trong nhà có quá nhiều gương cũng sẽ khiến các thành viên trong gia đình nảy sinh bất hoà, cãi vã.

Bể cá

7

Bể cá tượng trưng cho tài lộc nên không thể đặt bừa, tặng bừa. Bên cạnh đó, một số người có bản mệnh kỵ nước, hoặc loài cá được tặng không hợp với bản mệnh. Cả hai điều này đều góp phần khiến chủ nhà gặp nhiều xui xẻo.

Gậy batoong

8

Gậy batoong là vật dụng không thể thiếu của người cao tuổi. Nó giúp họ có thể di chuyển dễ dàng. Theo góc độ phong thủy, chiếc gậy này tượng trưng cho chỗ dựa của mỗi nhà. Do đó, cho người khác mượn là làm mất chỗ dựa của chính mình.

Ví tiền

9

Phong thủy xem ví đựng tiền là vật tượng trưng cho của cải và tiền bạc. Đây cũng là vật thường được mang theo bên mình. Vì vậy mà nó mang một nguồn năng lượng nhất định truyền sang con người.

Nếu đốt ví hoặc vứt ví đi có nghĩa là bạn đang xua đuổi tiền bạc, phá vỡ năng lượng. Từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà giàu sang, thành công.

Còn nếu mang ví cho người khác thì theo phong thủy có nghĩa là bạn đang mang tiền của mình bỏ vào túi người khác. Điều này cũng không nên.  Trừ trường hợp mua ví tặng vợ, tặng chồng thì được bởi lộc lá vào đâu cũng là nhà mình mà thôi.

Tượng Thần tài

11

Vào ngày khai trương của bạn bè, nhiều người thường tặng tượng Thần tài với mong muốn họ sẽ phát lộc, tiền bạc vào như nước. Tuy nhiên, theo phong thủy điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất hết lộc trong nhà mình.

Phong thủy quan niệm Thần tài là vật không thể cho đi mà chỉ có thể giữ trong nhà mình. Đối với người nhận cũng cần lưu ý, tượng Thần tài người khác đã dùng rồi cũng không mang lại may mắn như mong đợi.

Theo:  xevathethao.vn copy link