Bếp là nơi tụ lộc, giữ chân Thần tài: 5 đại kỵ phong thủy nhà bếp làm tài lộc tiêu tan cần tránh

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 đại kỵ phong thủy phòng bếp không nên phạm phải để tránh rước họa vào nhà, tài lộc tiêu tan.

Nhà bếp là nơi chủ quản đồ ăn thức uống. Nhà bếp còn được coi là kho tài lộc của cả gia đình, đại diện cho vận tài lộc của gia chủ nên vấn đề phong thủy nhà bếp cần phải được coi trọng không kém gì vấn đề thẩm mĩ. Trong phong thủy nhà bếp, có nhiều lỗi đại kị tuyệt đối chớ nên mắc phải, kẻo sẽ khiến tài lộc trong nhà tiêu tan, tài khí khó lòng tích tụ, chẳng sớm thì muộn cũng tán gia bại sản vì tài lộc thất thoát.

1. Màu sơn bếp không hợp phong thủy

bep-la-noi-tu-loc-giu-chan-than-tai-4-kieng-ky-phong-bep-cam-pham-phai-tranh-hao-tai-ton-cua_3

Trong phong thủy, sử dụng không đúng màu có thể gây ra họa tương khắc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến sự nghiệp sa sút. Nhiều người thích màu sắc trang trí bếp phải độc đáo, rực rỡ mà không chú ý đến yếu tố phong thủy. Đối với nhà bếp, bạn nên chọn màu sắc phù hợp với mệnh của người phụ nữ trong nhà. Vì theo quan niệm, chủ nhân của nhà bếp chính là của người vợ, người mẹ của gia đình. Những gam màu phù hợp là trắng, nâu, giúp ích cho sức khỏe, mang lại cảm giác hài hòa về thị giác. Hơn nữa, nếu một ngày đẹp trời,bạn muốn làm mới căn bếp với phong cách thanh lịch lâu nay bằng sự bứt phá trong màu sắc thì bạn dễ dàng thêm vào nền trắng những màu sắc tạo nên cá tính mà bạn mong muốn. 

2. Bếp không thông gió

bep-la-noi-tu-loc-giu-chan-than-tai-4-kieng-ky-phong-bep-cam-pham-phai-tranh-hao-tai-ton-cua_2

Ngoài việc đầu tư trang bị cho căn bếp đầy đủ các thiết bị, dụng cụ cần thiết thì việc lắp đặt hệ thống thông gió, hút khói, khử mùi bếp là điều vô cùng cần thiết bởi trong nhà bếp thường sẽ có rất nhiều mùi khác nhau như khói bếp, mùi thức ăn chín, thực phẩm sống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con người và chất lượng món ăn. Bếp không thông thoáng sẽ tạo ra cảm giác bí bách, dễ gây bệnh. Vì vậy, căn bếp mỗi nhà nên thiết kế bếp có lối thoát khí, giữ bếp khô ráo, sạch sẽ và ngăn nắp.

3. Cửa bếp đối diện với cửa chính

bep-la-noi-tu-loc-giu-chan-than-tai-4-kieng-ky-phong-bep-cam-pham-phai-tranh-hao-tai-ton-cua_4

Trong phong thủy, cửa chính của mỗi căn nhà được ví như con đường dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong ngôi nhà. Sinh khí đi từ cửa chính cần được đi theo đường zic zăc vào tất cả các khu vực bên trong ngôi nhà. Bếp được ví như “kho tiền” của ngôi nhà. Nhà bếp là nơi nấu những món ăn ngon, là nơi gia đình sum họp tận hưởng những bữa ăn ấm cũng bởi vậy nhà bếp cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên khác trong gia đình. Như đã nói ở trên bếp là kho tiền của ngôi nhà bởi vậy khi mở cửa thấy bếp tức là mở cửa thấy tiền sẽ làm hao phí tiền bạc, luôn bị thất thoát tiền của liên miên không giữ được.

Ngoài ra, thiết kế bếp đối diện với cửa chính sẽ khiến người đi đường nhìn thẳng vào phòng bếp, nhìn thẳng vào những bữa ăn của gia đình bạn điều này làm mất đi sự riêng tư và đầm đấm của bữa cơm gia đình.

Bên cạnh đó, quan niệm phong thủy cũng cho rằng “Đường vòng mang lại những điều tốt, còn đường thẳng mang lại điềm xấu”. Do đó thiết kế cửa chính nhìn thẳng vào bếp là điều không lành khiến vận khí của ngôi nhà bị suy giảm, kém may mắn.

4. Cửa bếp đối diện cửa nhà vệ sinh

bep-la-noi-tu-loc-giu-chan-than-tai-4-kieng-ky-phong-bep-cam-pham-phai-tranh-hao-tai-ton-cua_5

Theo phong thủy, cửa bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, nhà bếp và nhà vệ sinh cũng không nên liền nhau. Bếp là nơi dùng để nấu thức ăn phục vụ chăm sóc sức khoẻ gia đình. Trong khi đó, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều uế khí, có thể ám vào thức ăn, không đảm bảo vệ sinh. Do đó để cửa bếp và cửa nhà vệ sinh đối diện nhau sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tốt trong bếp, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

5. Bếp nấu và bồn rửa đặt quá gần nhau

bep-la-noi-tu-loc-giu-chan-than-tai-4-kieng-ky-phong-bep-cam-pham-phai-tranh-hao-tai-ton-cua_1

Bếp nấu tượng trưng cho hoả, bồn rửa tượng trưng cho thuỷ. Do đó, đặt bồn rửa và bếp nấu gần nhau sẽ dễ gây ra xung khắc, làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gia đình.

Theo phong thủy, bếp nấu và bồn rửa nên đặt cách nhau ít nhất 60cm. Ngoài ra, gia chủ cũng không nên đặt bồn rửa (thuỷ), tủ lạnh (kim) và bếp nấu (hoả) quá gần nhau bởi các yếu tố xung khắc sẽ không tốt cho sức khỏe và sự nghiệp.

Một số lưu ý khác về phong thủy nhà bếp

- Luôn giữ bếp sạch sẽ, gọn gàng

- Vứt bỏ đồ sứt mẻ

- Thường xuyên nấu ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link