Gợi ý 3 cách giảm cân nhàn tênh giúp bạn lấy lại vóc dáng

( PHUNUTODAY ) - 3 chiêu đơn giản giúp chị em đẩy nhanh tốc độ giảm cân nhưng không hại người, mà cũng chẳng tốn quá nhiều công sức.

Nhìn chung, giảm cân giữ dáng là cả hành trình chứ không phải chỉ ngày một ngày hai mà thành công rực rỡ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đẩy nhanh tốc độ cải thiện vóc dáng một cách tối ưu, chỉ với vài mẹo nhỏ dưới đây. Bật mí rằng 3 bí kíp sau đây không hề gây hại cho sức khỏe như nhiều kiểu giảm cân thần tốc khác.

1. Cắt giảm đường và tinh bột

Một trong những bí kíp hiệu quả và đơn giản nhất chính là cắt giảm đường và tinh bột. Khi bạn làm được điều này, bạn sẽ không còn đói vặt, từ đó giảm được lượng calo nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, khi cắt giảm đường và tinh bột, cơ thể của bạn sẽ không chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng mà thay vào đó, mỡ thừa tích trữ sẽ được đốt cháy. Cuối cùng, việc nói không với đường và tinh bột còn ngăn tích nước trong cơ thể, giúp vóc dáng của bạn trở nên gọn gàng, nhẹ nhõm hơn.

Hiện nay có nhiều người loại bỏ hoàn toàn tinh bột (gần như bỏ cơm, chỉ ăn rau và thịt cá) ra khỏi chế độ ăn để giảm cân. Theo các nghiên cứu khoa học, việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày thực sự sẽ làm cho bạn cảm thấy ít đói hơn, ít có cảm giác thèm ăn hơn và làm giảm tổng thể lượng calo tiêu thụ. Vì vậy, bạn có thể không cần giảm quá nhiều chất béo hoặc hạn chế khẩu phần ăn hàng ngày mà chỉ cần cắt bỏ tinh bột trong thực đơn.

c6bb6561ca5a38fb4dc971c215cbe46c-1583399242653946002834

2. Ăn quanh những nhóm thực phẩm như: protein, chất béo có lợi và rau xanh

Mỗi một bữa ăn của bạn nên bao gồm: món chứa protein, món giàu chất béo có lợi và loại rau không/ít tinh bột. Những nhóm thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu hơn và không còn thiết tha gì với những món ăn vặt thiếu lành mạnh, gây tăng cân khác.

d9d2ec0fccf29ec1764f88449072a6ab-1583399242744953022580

Riêng protein còn mất nhiều thời gian hơn để chuyển hóa, nên sẽ giúp cơ thể của bạn đốt cháy được chút calo. Còn về phần rau xanh, loại thực phẩm này sẽ bổ sung chất xơ để hoạt động tiêu hóa và trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

3. Đến phòng gym 3 lần/tuần để nâng tạ hoặc tập cardio

Bạn không cần tập thể dục cả tuần. Chỉ với 3 lần/tuần đến phòng tập gym, khởi động rồi nâng tạ dưới sự chỉ dẫn của huấn luyện viên, bạn sẽ cải thiện được vóc dáng của mình. Nâng tạ sẽ giúp đốt cháy rất nhiều calo, đồng thời ngăn chặn tình trạng giảm tốc độ trao đổi chất – phản ứng phụ khi cơ thể bắt đầu giảm cân. Quan trọng nhất, nâng tạ sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc hơn, còn mỡ thừa tích tụ thì được loại bỏ.

ok-1583399243440312046924

Nếu không hợp với nâng tạ, bạn có thể tập cardio, đạp xe hoặc bơi lội.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn