Rán đậu đừng cho luôn vào chảo, làm thêm 2 bước nữa để miếng đậu căng phồng, vàng giòn

( PHUNUTODAY ) - Để có món đậu rán giòn rụm, đẹp mắt, bạn hãy lưu lại những bí kíp dưới đây.

Đậu phụ là thực phẩm dân dã, có giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể ăn trực tiếp đậu phụ hoặc đem rán/chiên giòn, sốt cà chua... Trong đó, đậu rán là món ăn quen thuộc và rất dễ chế biến. Bạn có thể ăn đậu rán cùng cơm nóng, ăn với bún hay dùng làm món lai rai đều ngon.

Đậu rán đơn giản, không yêu cầu chế biến cầu kỳ. Tuy nhiên, để có miếng đậu với lớp vò vàng giòn, không vỡ nát, bạn cũng cần có những bí quyết nhất định.

Chọn đậu phụ

meo-ran-dau-01

Để có món đậu rán giòn ngon, bạn cần chọn được nguyên liệu tốt. Khi mua đậu, bạn sẽ thấy có loại đậu mềm và loại hơi cứng hơn một chút. Với món đậu rán, nên chọn loại đậu cứng (đậu già) để miếng đậu không bị vỡ nát và khi rán sẽ giòn hơn.

Nếu mua miếng đậu không được già, bạn có thể cho đậu vào bát nước muối nhạt và ngâm khoảng 15 phút. Nước muối giúp loại bỏ bớt độ ẩm trong miếng đậu. Khi đó, đậu rán sẽ không bị vỡ.

Chảo rán đậu cần rửa thật sạch

Để đậu không bị dính chảo, bạn cần phải rửa chảo thật sạch.

Nếu dùng chảo chống dính, bạn hãy rửa sạch chảo, lau khô rồi cho dầu vào. Không nên đun nóng chảo rồi mới cho dầu vì sẽ khiến lớp chống dính của chảo dễ bị hỏng.

Rán đậu

Khi mua đậu về, bạn đừng vội vàng cho vào chảo rán ngay, hãy làm thêm 2 bước để đậu rán được thơm ngon.

Đậu phụ mua về đem rửa qua nước cho sạch rồi dùng khăn giấy thấm khô nước trên bề mặt. Sau đó, thái đậu thành miếng vừa ăn. Việc thấm hết nước trên miếng đậu sẽ giúp dầu ăn không bắn tung tóe khi rán và miếng đậu sẽ không bị dính chảo. Ngoài ra, miếng đậu ráo nước khi rán lên cũng sẽ giòn hơn.

meo-ran-dau-02

Sau đó, đặt chảo lên bếp và đổ dầu vào chảo. Lúc này, bạn đừng vội cho đậu vào chảo rán ngay, hãy rắc thêm một ít muối và chờ dầu nóng lên. Tiếp đó mới bỏ đậu vào rán. Làm cách này để đậu phụ không bị nát và dính chảo.

Một mẹo khác là làm nóng chảo rồi cho vài hạt muối trắng vào rang. Đảo đều cho muối trải khắp lòng và thành chảo. Sau đó, đổ muối ra và cho dầu vào. Chờ dầu nóng thì bỏ đậu vào rán như bình thường.

meo-ran-dau-03

Để đậu được vàng giòn, bạn nên chờ dầu nóng già mới cho đậu vào. Nên chiên đậu ngập dầu. Dùng ít dầu đậu sẽ lâu chín. Ngoài ra, dầu còn có thể ngấm ngược vào bên trong miếng đậu khiến đậu bị mềm.

Khi mới thả đậu vào chảo thì không nên đảo hay lật ngay. Hãy để cho miếng đậu hơi vàng một mặt rồi mới lật lại mặt kia để tránh làm đậu bị vỡ.

Khi rán đậu, hãy để lửa vừa. Để lửa lớn sẽ khiến miếng đậu dễ bị cháy còn lửa nhỏ sẽ làm đậu bị mềm.

Theo:  xevathethao.vn copy link