Thêm 1 thứ này vào gốc, không chăm bón cây vẫn xanh tốt, hoa đua nhau nở thành chùm

( PHUNUTODAY ) - Vỏ tỏi rất giàu dinh dưỡng, sau một thời gian ủ lên men thành phân bón giúp cây phát triển tốt tươi, đơn hoa kết trái nhanh chóng.

 Hãy dùng vỏ tỏi trộn với đất rồi vùi vào lọ hoa sẽ nhận được thành phẩm là một loại phân bón vô cùng tốt. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền mua phân bón đấy.

Vỏ tỏi tưới cây

Vỏ tỏi tưới cây

Giúp cây xanh tốt, nở hoa thêm tươi từ nước tỏi

Một trong những công dụng của tỏi ít người biết là diệt sâu bệnh, kích thích cây ra hoa.

Theo đó, lấy một củ tỏi bóc sạch vỏ, đập dập rồi cho vào bình, đổ thêm 300ml nước, lắc đều để cho tỏi ngấm. Đem bình nước tỏi đi phơi nắng, đây là việc quan trọng để khử bỏ tạp chất không thể bỏ qua.

Giờ có thể đem nước tỏi đi tưới cây xanh, chẳng hạn như trầu bà sẽ giúp tiêu độc, tăng sức sống. Thích nhất là nước tỏi loại bỏ được sâu bệnh, vừa phun không lâu sẽ có hai trường hợp xảy ra. Một là sâu bọ “vắt giò lên cổ chạy”. Hai là bị tiêu diệt, không còn sinh sôi gây hại, từ đây cây trông xanh mướt hơn

Vỏ tỏi làm phân bón

Ngoài dùng nước tỏi ra, có thể tận dụng vỏ tỏi để giúp cây phát triển vượt trội hơn, thay vì bỏ đi hoang phí. Hãy dùng vỏ tỏi trộn với đất rồi vùi vào lọ hoa sẽ nhận được thành phẩm là một loại phân bón vô cùng tốt.

Vỏ tỏi rất giàu dinh dưỡng, sau một thời gian ủ lên men thành phân bón giúp cây phát triển tốt tươi, đơn hoa kết trái nhanh chóng. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền mua phân bón đấy.

Mẹo hay với vỏ tỏi

Mẹo hay với vỏ tỏi

Vỏ tỏi làm thức ăn của vật nuôi

Nếu có vật nuôi trong nhà có thể trộn vỏ tỏi với thức ăn của vật nuôi. Chất dinh dưỡng có trong vỏ tỏi sẽ thúc đẩy sự phát triển của vật nuôi. Vừa tận dụng được vỏ tỏi lại tiết kiệm được một chút tiền mua thức ăn cho vật nuôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link