Đậu hũ đừng rán nữa ăn mãi cũng chán, cứ chế biến kiểu này ngon lạ, mềm tan trong miệng

( PHUNUTODAY ) - Đậu hũ non giàu dinh dưỡng thơm mềm, dễ ăn nhưng cũng khó chế biến bởi nó quá dễ vỡ. Nhưng với cách làm này bạn sẽ có một món ăn đẹp về thẩm mỹ ngon về khẩu vị.

Nguyên liệu đậu hũ hấp thịt

2 thanh đậu hũ non,

200g thịt lợn xay,

1 quả trứng gà.

Gia vị: Nước mắm, dầu hào, gừng, tinh bột ngô, hành hoa.

Thực hiện món đậu hũ hấp thịt

Bước 1: Trước tiên khi mua đậu hũ về bạn hãy cắt đôi từng thanh đậu hũ để lấy đậu ra được nguyên vẹn. Khi bạn cắt đậu thành những miếng có dộ dày khoảng 1,5cm. Tiếp đó, bạn hãy trộn thịt với dầu hào, nước mắm, gừng băm nhỏ và 1 thìa canh tinh bột ngô thật đều cho ngấm gia vị.

Đậu hũ hấp thơm ngon béo ngậy ai cũng thích mê

Đậu hũ hấp thơm ngon béo ngậy ai cũng thích mê

Bước 2:  Bạn hãy xếp thịt vào một chiếc đĩa sâu lòng, dùng thìa để tạo hình sao cho phần thịt có hình tròn, nằm vừa vặn trong lòng đĩa sao cho thật đẹp mắt là được. Rồi bạn xếp đậu xung quanh thịt và đập một quả trứng lên phần thịt.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy đổ nước nào nồi để hấp. Khi bạn thấy nước sôi, đặt đĩa đậu hũ vào hấp trong 15 phút ở nhiệt độ trung bình và sau 15 phút, thịt và đậu vừa chín tới là được. Sau cùng bạn hãy rắc hành lên trên và dùng nóng sẽ ngon hơn rất nhiều.

Đậu hũ hấp thịt thơm ngon dễ ăn

Đậu hũ hấp thịt thơm ngon dễ ăn

Lưu ý: Trong quá trình hấp đậu hũ với thịt bạn không nên nấu lửa quá to làm ảnh hưởng tới món ăn. Bạn chỉ nên đun lửa vừa phải liu riu cho tới khi đậu hũ chín mêm tan trong miệng là được.

Với thịt xay bạn không nên ướp quá nhiều gia vị dễ khiến món ăn bị mặn và kém hấp dẫn. Nếu ai thích ăn cay trong quá trình ướp thịt xay có thể bỏ thêm chút ớt để món ăn hợp khẩu vị hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn