Thêm ca Covid-19 ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, lây từ BV Việt Đức

( PHUNUTODAY ) - Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 và liên quan chùm ca bệnh tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Như vậy, trong ngày hôm nay, Hà Nội ghi nhận 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Ca bệnh được phân bố tại quận Hoàn Kiếm là Đ.V.T., 30 tuổi (nam, sinh năm 1991), địa chỉ Yên Nhân, Yên Mô, Ninh Bình. Bệnh nhân là người chăm sóc người bệnh tại tầng 7, phòng 737, khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức từ ngày 22-28.9, sau đó được chuyển sang Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương với xét nghiệm PCR âm tính.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 1/10, anh T. được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và cho kết quả dương tính. Người này sau đó được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) để cách ly, điều trị và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 2/10.

Như vậy, liên quan chùm lây nhiễm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội đã ghi nhận 23 ca nhiễm nCoV (11 người có địa chỉ tại Hà Nội, nhóm còn lại từ các địa phương khác).

Từ 18h ngày 1/10 đến 18h ngày 2/10, thành phố có thêm 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan chùm lây nhiễm tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 3.997 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link