Ngoài Hà Nội, 3 tỉnh khác đã phát hiện F0 là người về từ Bệnh viện Việt Đức

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay (1/0), cơ quan chức năng xác nhận có thêm 3 tỉnh có F0 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức.

Chiều 30/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông báo về một trường hợp F0 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức. Bệnh nhân P.Đ.T, sinh năm 1972 (tại Phù Lưu, Lộc Hà, Hà Tĩnh), là người nhà vào chăm sóc người bệnh điều trị tại khoa Ung Bướu của bệnh viện từ ngày 19/9.

Ngày 30/9, bệnh nhân được CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Sáng 1/10, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội chia sẻ với báo chí rằng, trong chiều, tối, đêm qua, các mẫu liên quan đến các trường hợp F1 của ca bệnh cũng như bệnh nhân, nhân viên tại Bệnh viện Việt Đức đã được chuyển đến CDC Hà Nội. Hiện nay, đơn vị vẫn tiếp tục xét nghiệm và chưa có kết quả cụ thể.

Nói về nguy cơ lây lan dịch từ ca bệnh ở Bệnh viện Việt Đức, ông Trương Quang Việt cho biết, nguy cơ lây lan dịch bệnh ở trong viện khác với trong cộng đồng nhưng rõ ràng ở trong viện có rất nhiều bệnh nhân nên nguy cơ lây nhiễm cần phải được đánh giá cụ thể.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho rằng, việc xuất hiện các ca mắc mới ở một số địa bàn thành phố là điều đã được dự báo, đánh giá từ trước khi chuyển sang trạng thái mới. Dù đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch nhưng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ở thành phố vẫn còn tiểm ẩn. Do đó người dân không được chủ quan, lơ là.

Lãnh đạo CDC Hà Nội khuyến cáo, người dân vẫn nên hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết, tránh tập trung đông người nơi công cộng, giữ khoảng cách tối tiểu 2m và phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế...

Trong sáng 1/10, đại diện Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) của 3 tỉnh Hưng Yên, Nam Định, Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn đã ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trở về từ Bệnh viện Việt Đức. Cụ thể:

Tại Hưng Yên, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, ca F0 được ghi nhận là T.T. N., có địa chỉ tại thị trấn Khoái Châu. Trước đó, người này nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức và ra viện ngày 29/9. Ngày 30/9, cùng phòng có F0 là người Hà Tĩnh được CDC Hà Nội thông báo.

Tại Nam Định, ThS. Đỗ Đức Lưu, Giám đốc CDC Nam Định cho biết, tỉnh đã xác định được 3 ca dương tính về từ Bệnh viện Việt Đức (2 trường hợp ở Hải Hậu và 1 trường hợp ở Giao Thủy).

Tại Hà Tĩnh, lãnh đạo CDC cho biết đã phát hiện 2 F0 vào sáng 1/10, Trong đó, 1 ca là L. K. A. T. (nam, SN 1995, địa chỉ ở thôn Minh Lộc, Cẩm Lộc) cùng bố đến Bệnh viện Việt Đức làm thủ tục khám và nhập viện điều trị. 17h ngày 28/9, người này đi xe cấp cứu 115 Thành Sen (Hà Tĩnh) cùng với bố và 1 tài xế về nhà. Trường hợp thứ 2 là T.Q.V (nam, SN 1999), là người tiếp xúc gần với anh L.K.A.T.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link