Thêm hy vọng sống cho bé 9 tuổi trong vụ giết người, cướp tiệm vàng man rợ

00:41, Thứ sáu 26/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Cho tới thời điểm hiện tại, người dân huyện Lục Nam (Bắc Giang) vẫn chưa hết nỗi bàng hoàng khi chứng kiến vụ án giết người, cướp của xảy ra tại ngôi nhà số 14 #160;Phố Sàn.#160;

 chồng anh chị Ngọc - Chín cùng cháu bé chưa đầy 2 tuổi, cháu gái lớn trong gia đình may mắn sống sót bị chém đứt lìa cánh tay. 
[links()]
Ðến khoảng 17h30, ngày 25/8 thông tin từ Bệnh viện Việt Ðức cho biết tình trạng của cháu bé Trịnh Ngọc Bích (nạn nhân còn sống sót duy nhất trong vụ cướp vàng giết người kinh hoàng xảy ra tại Bắc Giang tối ngày 23/8) đã có dấu hiệu hồi phục.
Mô tả ảnh.
Cháu Ngọc Bích đã có dấu hiệu bình phục, tay nối đã hồng ấm. (nguồn: Người lao động)

Theo các bác sỹ cho biết, khi bệnh viện tiếp nhận cháu Bích thì nạn nhân đang trong tình trạng hoảng loạn, bị đa chấn thương: bàn tay phải bị chém đứt lìa, hai vết chém ở vùng đầu, mặt và tay trái.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay cho nạn nhân, ca mổ kéo dài hơn 11 giờ đồng hồ. Bắt đầu từ 13h ngày 24/8 đến khoảng gần 1h ngày 25/8 ca mổ mới kết thúc. Ca mổ gồm có 3 kíp mổ để phẫu thuật cho bệnh nhân; gồm có 1 kíp mổ não, 1 kíp vi phẫu thuật và 1 kíp chấn thương. Sau nhiều giờ tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ đã lỗ lực hết sức để giành giật sự sống cho Bích.

Đến 17h30, chiều 25/8, các bác sỹ cho biết sức khỏe của cháu Bích đã có dấu hiệu bình phục, tay nối đã hồng ấm nhưng nạn nhân vẫn đang được theo dõi, chăm sóc đặc biệt do tình trạng sức khỏe của nạn nhân vẫn còn rất yếu.

Đây là dấu hiệu đáng mừng, khiến người dân Lục Nam và độc giả cả nước không ngừng hy vọng về sự hồi phục của cháu Ngọc Bích. Chính sự sống của cháu bé đáng thương này mới vạch trần được hành vi man rợ của kẻ thủ ác.

Sau khi cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và các thủ tục pháp y phục vụ công tác phá án, 18h ngày 24/8 gia đình tiến hành khâm liệm cho vợ chồng anh Ngọc, chị Chín và cháu bé. Sáng ngày 25/8, hàng nghìn người dân đã quây kín xung quanh ngôi nhà, nơi xảy ra án mạng để đưa tiễn 3 con người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Dưới cái nóng rát người giữa trưa hè, tiếng khóc ai oán khiến những người chứng kiến thêm quặn thắt. 
Mô tả ảnh.
Trong đêm định mệnh, ba con người đã phải lìa khỏi dương gian. (nguồn: Dân trí)

Cho tới những giờ phút này, độc giả vẫn chưa hết bàng hoàng khi sáng ngày 24/8, khi các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin về vụ thảm sát kinh hoàng tại cửa hàng vàng bạc Ngọc Bích (45 - Phố Sàn - huyện Lục Nam). Thông tin về cái chết thảm của 3 con người trong một gia đình trẻ, cháu gái lớn mới 9 tuổi may mắn thoát chết với cánh tay bị chém đứt rời cơ thể nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Quá bức xúc trước hành động ghê rợn của kẻ thủ ác, độc giả Trần Vũ Khánh ở địa chỉ Khanh.tv@sctv.com.vn viết:
Mô tả ảnh.
Người dân Lục Nam vẫn đang mong chờ cơ quan điều tra sớm tìm ra kẻ thủ ác. (nguồn: VTC news)

Độc giả có nickname Maytran chia sẻ:  

Độc giả có tên An Hà không khỏi hoài nghi:

Mặc dù đã được chứng kiến nhiều vụ giết người, cướp của, song anh Lương Minh Thọ vẫn không khỏi bàng hoàng trước vụ trọng án này: .

Trước tình hình sức khỏe của cháu bé Ngọc Bích, độc giả Phương Nam lo lắng: .
  • Lương Bằng - Minh Nhật
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc