Thi Quốc tế ngập scandal, Hoa hậu Việt khôn ngoan từ chối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái Đất ngập scandal, điều tiếng nên việc Hoa hậu Việt từ chối tham gia quả là thông minh, khôn khéo.

Không còn như trước đây, những cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ hay Hoa hậu Trái Đất... hiện tại đều vướng phải không ít những điều tiếng xung quanh cuộc thi và điển hình là mùa sắc đẹp 2013.

Scandal rúng động tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới là việc xuất hiện thí sinh giả... thi chui. Người đẹp được cho là đại diện Uzbekistan Rakhima Ganieva không hề được các cơ qua chức năng cấp phép dự thi và tại quốc gia này cũng chưa từng tổ chức hoa hậu cấp quốc gia. Vậy nhưng, thí sinh này vẫn được phép tham gia bình thường như các thí sinh khác.

So với các năm trước, cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay không có quá nhiều điều tiếng nhưng bù lại, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Trái Đất đã, đang diễn ra lại liên tiếp gây sốc bằng những scandal chấn động và chất lượng thí sinh thực sự thảm hại với nhiều người đẹp khiến người ta giật mình?

Đầu tiên, cùng đến với cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới là Hoa hậu Hoàn vũ 2013 được tổ chức tại Liên bang Nga, nơi mà Trương Thị May đã tham gia và dù được đánh giá rất cao thì cô vẫn trắng tay về nước và coi như có một chuyến du lịch dài ngày ở nước bạn.

Ngay sau khi Top 16 thí sinh lọt vào vòng chung kết được công bố, khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi những nhan sắc từng bị chê tơi tả trước đó đàng hoàng lọt top. Điển hình là người đẹp của Philippines và Trung Quốc với nhan sắc bị cả khán giả nước nhà của họ chê bai.

Thí sinh "giả" và thí sinh nghi bị cưỡng hiếp gây chấn động HHTG và HHHV

Cùng với đó, đại diện của nước chủ nhà Nga cũng không có tên trong Top 16. Điều này thực sự bất ngờ khi đại diện của nước chủ nhà thường tiến rất sâu và thậm chí đăng quang như Olivia Culpo năm 2012. Nhiều nguyên nhân đã được đưa ra cho thất bại này.

Và trong số những nguyên nhân đó có lẽ bắt nguồn từ bức ảnh đại diện nước chủ nhà Nga - người đẹp Elmira Rossia Abdrazakova ôm hôn thắm thiết người đẹp Kazakhstan Eiger Kožahan. Bức ảnh được chụp tải buổi tiệc giao lưu được tổ chức trước đêm chung kết và dù có lí giải do "quá chén" cũng khó mà chấp nhận được.

Trong hậu trường đêm chung kết, đại diện của Ba Lan là người đẹp Paulina Krupinsk cũng đã lớn tiếng hét lên và yêu cầu người đẹp Colombia giữ trật tự khi cô gái này liên tục gây ồn ào.

Và người chiến thắng, Tân HHHV Gabriela Isler cũng không tránh khỏi điều tiếng khi bị thí sinh khác tố "hai mặt". Trước công chúng, báo giới cô luôn tỏ ra thân thiện và vui vẻ những lại rất xấu tính với các người đẹp khác, nhất là những người đẹp từng lên tiếng chê bai nhan sắc của cô. Cô cũng bị dính nghi án phẫu thuật mũi khi so sánh những hình ảnh trước đây và hiện tại.

Nhưng chấn động nhất có lẽ là thông tin người đẹp đại diện cho nước Cộng hòa Honduras Diana Mendoza bị nhân viên an ninh cưỡng hiếp trong lúc say xỉn. Theo một số nguồn tin, cô không nhớ gì khi mình đang say rượu và bạn cùng phòng tìm thấy cô nằm bất động trong nèn nhà tắm khách sạn trong tình trạng không mặc gì.

Mới chỉ đang diễn ra những Hoa hậu Trái Đất cũng khiến cho nhiều người thất vọng. Cuộc thi đang ngày một thiếu uy tín và sức hút khi quá thiên vị cho một số quốc gia cũng như chất lượng thí sinh ngày càng đáng báo động.

Thí sinh béo lùn và thí sinh đã kết hôn, sinh con vẫn thi HHTĐ 2013

Nhiều thí sinh của cuộc thi năm nay đang có mặt ở Philippines khiến công chúng phát hoảng với nhan sắc thảm họa của mình. Chân to, già, giống người chuyển giới, béo, lùn... là những gì mà công chúng thấy ở rất nhiều thí sinh của cuộc thi năm nay. Tìm người đẹp tiềm năng trong dàn thí sinh năm nay quả thực quá khó khăn khi thí sinh năm nay quá yếu.

Không chỉ vậy, những scandal bên lề cũng đang khiến cho cuộc thi này thêm mất điểm. Đầu tiên là người đẹp New Zealand, một thí sinh nổi bật phải dừng cuộc thi từ khá sớm do bị ngộ độc thức ăn.

Sau đó không lâu, đại diện của Mông Cổ Bayartsatsral Baljinnyam cũng đang bị xem lại tư cách thí sinh của mình khi nhiều bức ảnh tố cô đã kết hôn, sinh con rồi nhưng vẫn tham gia thi và vi phạm quy chế dự thi ngay ở điều đầu tiên là chưa kết hôn, lập gia đình hay sinh con.

Vậy là, có thể nói, các cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới đều đang rơi vào vòng xoáy của những scandal và khiến cho công chúng phải thất vọng. Cùng với đó, sự thiên vị và kết quả không công bằng khiến cho các cuộc thi sắc đẹp ngày càng nhàn chán và không thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Và vì thế, có thể thấy những hoa hậu Việt thật thông minh. Liên tiếp ba người đẹp Thùy Dung, Ngọc Hân và Thu Thảo từ chối tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế. Nhiều người cho rằng họ không tự tin hay không đủ trình thi thố nhưng thực sự có phải như vậy?

Hoa hậu Việt khôn ngoan từ chối tham gia thi quốc tế

Rất có thể, nhìn những scandal liên tiếp tại các cuộc thi quốc tế, kết quả không công bằng cùng sự chê bai của dư luận nếu thất bại nên người đẹp Việt mới khôn ngoan chọn cách ở nhà, vừa không mang điều tiếng vừa tránh khỏi tầm ngắm và bàn tán của dư luận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT