Ngán ngẩm ê kíp thiếu chuyên nghiệp của Hoa hậu Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trong những lý do khiến nhan sắc Việt luôn thất bại tại đấu trường quốc tế chính là hoạt động thiếu chuyên nghiệp của ê kíp theo sau các Hoa hậu Việt Nam.

Từ việc chuẩn bị trang phục, hình ảnh, trang điểm cho đến tạo phong cách riêng mỗi lần xuất hiện tại các cuộc thi quốc tế cho các Hoa hậu, ê kíp theo sau vẫn chưa bao giờ hoàn thành nhiệm vụ này một cách xuất sắc, khiến nhan sắc Việt vốn đã lép vế trước hàng loạt mỹ nhân thế giới nay lại càng thêm "thảm hại".

Trần Thị Quỳnh đeo dải băng sai tên nước

                                                                

Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới 2013 (Mrs World 2013) diễn ra ngày 23/11 tại tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc), đại diện Việt Nam là Hoa khôi thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh đã đeo dải băng ghi sai tên nước "Mrs.Vietnam" thành "Mrs. Vietnem", khiến dư luận bức xúc. 

Sau sự cố trên, ông David Marmel, Chủ tịch cuộc thi đã viết thư xin lỗi đoàn Việt Nam. Trong đó thừa nhận: "Sai sót này không phải do lỗi của Hoa hậu Quý bà Việt Nam Trần Thị Quỳnh, hoặc tiến sỹ Kim Hồng - thành viên Ban giám khảo cuộc thi".

Trần Thị Quỳnh bị trao một dải băng tên sai chính tả nhưng không hề phát hiện ra. Cô có thể lấy nguyên do là bận rộn chuẩn bị đầu tóc, quần áo, trang điểm cho đêm chung kết nên không kịp kiểm tra lại dòng chữ Việt Nam. Song tại sao ngay cả bà Kim Hồng – một người Việt Nam nằm trong thành viên giám khảo cũng không nhận ra sai sót này?

Cả một cuộc thi sắc đẹp uy tín mang tầm cỡ thế giới lại mắc phải lỗi chính tả không tưởng. Cả một ê kíp đưa thí sinh đi thi lại không một ai phát hiện ra. Phải chăng, có một sự cố tình tạo scandal ở câu chuyện “Việt Nam” bị biến thành “Việt Nem” nhằm đánh bóng tên tuổi?

Nhiều nước có cái tên loằng ngoằng khó nhớ, nếu nhầm lẫn còn có thể thông cảm. Đằng này cái tên Việt Nam không phải quá dài dòng gì. Vậy mà những người tổ chức vẫn ung dung mắc lỗi khó hiểu.

Nhan sắc đại diện cho một quốc gia đi dự thi một cuộc thi tầm cỡ quốc tế, ngoài việc mang lại vinh quang cho bản thân, còn là niềm tự hào của cả dân tộc. Chính vì vậy bên cạnh một số ý kiến thông cảm với sai sót của Trần Thị Quỳnh, có nhiều người vẫn cho rằng, đây là điều không chấp nhận được. Bởi điều quan trọng khi đi thi ở cấp quốc tế, thì điều cơ bản thí sinh phải biết mình là người nước nào. Đại diện cho Việt Nam mà ghi sai tên nước vẫn đeo, thì cần xem xét trách nhiệm cá nhân và ê kíp đi theo.

Lại Hương Thảo - sự lựa chọn tệ nhất Việt Nam

“Mở hàng” cho những người đẹp Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế năm 2013 là Hoa khôi thể thao 2012 Lại Hương Thảo, trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 được tổ chức vào tháng 9 vừa qua tại Indonesia. 

Có thể nói Hương Thảo là sự lựa chọn tệ nhất của Việt Nam khi đến với Hoa hậu Thế giới bởi cô chưa có thành tích gì đáng kể ngoài danh hiệu hoa khôi, với chiều cao khiêm tốn và một nhan sắc không mấy nổi trội so với các ứng cử viên còn lại của Việt Nam như: hoa hậu Thùy Dung, hoa hậu Ngọc Hân, Trương Thị May... Bởi sự lựa chọn chưa phù hợp này mà Lại Hương Thảo ra về trắng tay tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 là điều tất yếu.

Với nhan sắc có hạn và chiến lược sai lầm, ngay từ đầu Lại Hương Thảo đã rất mờ nhạt tại cuộc thi. Cô liên tiếp trượt top những phần thi phụ tích điểm, không tạo được dấu ấn nào với ban giám khảo và gần như chắc chắn cô sẽ trắng tay tại cuộc thi này.

                                                                  

Khi đến với cuộc thi sắp đẹp được tổ chức ở một quốc gia Hồi giáo nên việc kín đáo là rất quan trọng. Vậy nhưng, để nổi bật, ê kíp theo sau Hương Thảo không ngần ngại để cô diện toàn đồ xuyên thấu, ren gợi cảm và cũng khoe luôn vẻ sexy mỗi khi có dịp dù bị nhiều người lên tiếng nhắc nhở, khuyên ngăn.

Trong những ngày đầu của cuộc thi, Hương Thảo cũng cố tạo nên sự khác biệt khi cô đi theo phong cách "xấu nổi bật". Hương Thảo trang điểm gương mặt trắng bệch mà "quên" phần cổ, tay nên tạo rõ sự khác biệt giữa các vùng da. Trong hoạt động cùng đương kim hoa hậu Vu Văn Hà, Hương Thảo cũng cố tình chọn chiếc kính đen to bản để không ai có thể nhầm lẫn mình được.

Kết quả cho những hành động ngược đời, trò lố đó là Hương Thảo lần lượt trượt hết phần thi này tới phần thi kia. Từ những phần thi được coi như thế mạnh như Hoa hậu Thể Thao, Hoa hậu Tài năng cho tới những phần thi khó nhằn như Hoa hậu Biển, Top Model...

Trương Thị May... xấu toàn diện tại Miss Universe

Sau cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013, khi Trương Thị May được chọn tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2013 được tổ chức tại Nga vào tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua, nhiều người đã ủng hộ hết mình với hy vọng Trương Thị May sẽ đưa nhan sắc Việt thăng hạng trên đấu trường quốc tế. 

Tuy nhiên, dù cho Trương Thị May có chiều cao nổi trội, có vẻ đẹp cá tính bí ẩn, có khả năng catwalk tốt và kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu vẫn không thể thắng thế so với các đại diện đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đó cho thấy ngoài nhan sắc, kinh nghiệm, những ứng cử viên của Việt Nam chưa được đầu tư kỹ lưỡng để đến với từng cuộc thi, chỉ chờ nước đến chân mới nhảy...

                                                             

Xuất hiện khá muộn so với các thí sinh khác, Trương Thị May lại gây thất vọng bởi những hình ảnh gửi về của cô kể từ khi đặt chân xuống sân bay cho tới khi tham gia những hoạt động đầu tiên tại cuộc thi năm nay bên cạnh các thí sinh khác không có gì nổi bật. Trương Thị May đang... bị đánh giá là xấu toàn diện tại cuộc thi Miss Universe năm nay.

Điểm xấu đầu tiên và dễ dàng nhận thấy của Á hậu này chính là trang phục, những trang phục của cô thực sự khiến công chúng phát hoảng và không ít người phải dành cho cô cụm từ gu thời trang thảm họa.

Về phần make up, có vẻ như Trương Thị May vẫn chưa tìm ra được cách make up phù hợp với mình. Trông cô khá quê và thiếu sức sống, thiếu sự năng động nhất là khi đứng cạnh với các thí sinh khác. Có thể nói đại diện của Việt Nam mang một gam mầu tối toàn diện.

Vậy nên, khán giả có lẽ băn khoăn không hiểu ê kíp đi theo Trương Thị May đã giúp gì được cho cô trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới này. Trong khi, đáng lẽ ra phần trang phục, trang điểm, đầu tóc phải là những yếu tố đầu tiên cần chuẩn bị và lưu tâm khi tham gia một cuộc thi tầm vóc như vậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT