Chồng bế con 9 tháng tuổi theo vợ đi thi tốt nghiệp THPT để ủng hộ tinh thần

( PHUNUTODAY ) - Vợ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017, không ai trông con nên anh Nguyễn Thành Phước bế con cùng vợ đến điểm thi để ủng hộ tinh thần.

Tờ Pháp luật Online đưa tin, sáng 24-6, tại điểm thi Trường THCS Lương Thế Vinh (Cần Thơ) mọi người ai cũng ngạc nhiên và hiếu kỳ khi thấy một người đàn ông bế theo một bé trai kháu khỉnh, cả hai mắt cứ ngóng vào bên trong điểm thi.

Hỏi thăm thì được biết anh là Nguyễn Thành Phước, vợ anh hôm nay đi thi nên anh và con ở ngoài động viên tinh thần. Anh Phước cho biết, hiện anh công tác tại Viện Kiểm sát Nhân dân TP Cần Thơ, vợ anh tên là Đồng Thị Ngọc Hân đang tham gia kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia để xét tuyển đại học tại điểm thi này.

cha-bong-con-theo-me-di-thi

Cha con anh Phước đến điểm thi ủng hộ tinh thần cho vợ. Ảnh: Hải Dương. 

Theo anh Phước, chị Hân đăng ký thi xét tuyển ngành Luật. Lúc trước chị Hân công tác tại Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long. Sau đó anh chị kết hôn và sinh con nên phải nghỉ việc. Nay chị quyết tâm thi đại học lại để tìm việc làm cho dễ.

Con trai anh chị được chín tháng tuổi, hôm nay chị Hân đi thi nên cả gia đình đưa nhau đến đây. “Hôm thi môn ngữ văn, vợ đi thi không ai giữ con nên tôi đem con vào cơ quan vừa làm việc vừa trông con. Hôm nay được nghỉ nên cha con tôi theo mẹ nó đi thi luôn để ủng hộ tinh thần đấy mà”, vừa cho bé uống nước anh Phước vừa nói.

Anh Phước còn cho biết thêm chị Hân chủ yếu ôn thi ở nhà. Thời gian vợ ôn thi anh làm việc nhà và trông con. Dù có chút vất vả nhưng vợ muốn đi thi nên anh chấp nhận.

“Ý chết, sáng giờ lo cho mẹ nó đi thi mà quên thằng nhỏ. Quên là sáng giờ thằng nhỏ chưa ăn gì. Để tôi chạy đi mua chút cháo cho con ăn mới được. Anh ơi gần đây có chỗ nào bán dinh dưỡng không vậy”. Nói xong anh Phước bế theo chú bé rời đi...

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017, có một thí sinh tuổi đã cao nhưng cẫn quyết tâm đi thi trong sự ngạc nhiên và thán phục của nhiều người.

Ông là Nguyễn Xuân Hồng (SN 1965) là thí sinh cao tuổi nhất của cụm thi số 28 do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì. Sáng22/6, ông Hồng đã thực hiện xong bài thi môn Ngữ Văn tại điểm thi THPT Lê Việt Thuật (TP. Vinh, Nghệ An).

1

 Ông là Nguyễn Xuân Hồng (SN 1965) là thí sinh cao tuổi nhất của cụm thi số 28 do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì.

Ông Hồng cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi chưa hoàn thành chương trình THPT. Giờ có điều kiện hơn nên tôi muốn đi thi để lấy bằng tốt nghiệp. Ban ngày, tôi phải đi làm nên việc ôn luyện bài vở được thực hiện vào buổi tối. Tôi còn tham gia ôn luyện ở các cơ sở dạy thêm”.

Do chương trình giáo dục hiện giờ khác với thời điểm ông Hồng còn học THPT nên việc ôn luyện rất khó khăn. Có nhiều phần, ông Hồng phải học lại từ đầu. Để nắm lại kiến thức, ông Hồng còn nhờ vào gia sư là con, cháu chỉ dạy thêm.

“Sáng nay tôi chỉ làm được nửa đề thi môn Ngữ Văn. Bên cạnh tôi là các thí sinh trẻ như tuổi con trai, tôi thấy ngại khi các cháu cứ cặm cụi viết trang giấy này sang trang giấy khác. Thi xong, gia đình động viên nên chiều nay tôi sẽ cố gắng làm tốt môn Toán”, ông Hồng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Xuân Hồng thuộc diện thí sinh tự do, ông đăng ký thi các môn Văn, Toán và tổ hợp Vật Lý – Hóa Học – Sinh Học.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link