Thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh là F0, F1 được cách hay vẫn phải thi?

( PHUNUTODAY ) - Bộ GD&ĐT đã thông báo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 7-8/7.

Theo báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, ngày 19/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết thí sinh là F0 được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2022 nếu xác định nhiễm bệnh trong thời gian trước thi 10 ngày. Trường hợp thí sinh là F1 chỉ hạn chế tiếp xúc chứ không bị cách ly nên vẫn có thể thi bình thường.

Về việc có nên xem xét để các F0 nhẹ và không có triệu chứng thi cùng đợt hay không, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết hiện nay Bộ GD&ĐT không đặt ra thi 2 đợt. Thí sinh là F0 sẽ được miễn thi, xét đặc cách. Nếu thí sinh là F0 cần thi lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng, có đủ sức khỏe thì cơ quan y tế và địa phương tổ chức ghép thi cùng một đợt, tại địa điểm riêng và có phương án đảm bảo an toàn về dịch; trừ trường hợp các địa phương đang có dịch diễn biến phức tạp, không thể tổ chức thi cùng được.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã thông báo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7. Kỳ thi năm nay cơ bản vẫn giữ ổn định về phương thức tổ chức như năm ngoái.

Thí sinh sẽ thực hiện thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông hoặc Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Ngày 6/7, các thí sinh sẽ đến điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính các sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Ngày 7 và 8/7, thí sinh trên cả nước sẽ làm các bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Nội dung thi tốt nghiệp sẽ nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trừ môn Ngữ văn thi tự luận, các môn thi khác đều là thi trắc nghiệm.

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi 3 môn bắt buộc và 1 bài tổ hợp; thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi 2 bài độc lập (Toán và Ngữ văn) cùng 1 bài thi tổ hợp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link