Ăn sáng bằng món này tốt gấp trăm lần bún phở, bổ ngang nhân sâm, dinh dưỡng tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách những món ăn sáng tốt nhất cho bữa ăn sáng, không chỉ ngon miệng, giúp no bụng mà còn đảm bảo tiêu chí an toàn và bổ dưỡng.

Trứng

Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận rằng trứng là một loại thực phẩm vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn trứng vào bữa sáng sẽ làm tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì lượng đường và giúp ổn định lượng insulin. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

mon an sang tot hon bun pho-phunutoday

Trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất. Trong khi đó, choline lại là dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của não và gan.

3 quả trứng có thể cung cấp khoảng 20gr protein chất lượng cao. Thêm vào đó, trứng cũng là một loại thực phẩm rất tiện lợi. Mọi người hoàn toàn có thể luộc trứng vào buổi sáng để có một bữa ăn nhanh nhưng vẫn đủ chất.

Cà phê

Cà phê là một thức uống tuyệt vời để bắt đầu một ngày của bạn. Caffeine trong cà phê có thể cải thiện tâm trạng, tinh thần và sự trao đổi chất. Đặc biệt, uống cà phên còn giúp đốt cháy chất béo. 100mg caffeine mỗi ngày giúp mọi người đốt cháy thêm 150 calo trong khoảng thời gian 24 giờ.

Ngoài ra, cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, bảo vệ các tế bào mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh gan.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa một loại chất xơ đặc biệt là beta-glucan. Chất xơ này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, bao gồm cả việc giảm lượng cholesterol.

Yến mạch cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các axit béo của chúng không bị hỏng. Những chất chống oxy hóa này cũng có lợi cho sức khỏe của tim và giảm huyết áp .

Hoa quả

Tất cả các loại trái cây đều chứa vitamin, chất xơ, kali và lượng calo tương đối thấp. Một cốc hoa quả cắt nhỏ cung cấp khoảng 80 – 130 calo, tùy thuộc vào từng loại.

Trái cây thuộc họ cam quýt cũng rất giàu vitamin C. Thực tế, một quả cam lớn cung cấp hơn 100% lượng citamin C cần cho một ngày.

mon an sang tot hon bun pho-phunutoday8

Vì sao ăn hoa quả vào buổi sáng lại tốt? Lý do là hoa quả có thể giúp no bụng do có chứa nhiều chất xơ và nước. Nhưng để có một bữa sáng cân bằng, bạn nên ăn nó cùng trứng, sữa chua Hy Lạp, phô mai tươi.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, hạt macca, quả óc chó, hạnh nhân,… là thực phẩm chứa đầy chất dinh dưỡng, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu.

Hơn nữa, các loại hạt đã được chứng minh là cải thiện các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, giảm kháng insulin và giảm viêm. Những loại hạt này cũng có nhiều magie, kali và chất béo không bão hòa lành mạnh cho tim.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn