"Thiên thần nội y" Miranda Kerr bật mí loại nước ép giúp cô có vẻ đẹp trẻ trung, tươi mới như thời đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Nhờ thói quen uống nước ép cần tây nhiều năm nay mà siêu mẫu đình đám vẫn giữ được làn da vóc dáng như đôi mươi.

Bước qua tuổi 39, nhờ những bí quyết làm đẹp đơn giản mà Miranda Kerr vẫn giữ được được vẻ đẹp trẻ trung, tươi sáng như ánh mặt trời. Trong tất cả các bí mật làm đẹp từ Miranda Kerr, cần tây là một phương pháp quan trọng và có hiệu quả trong việc nâng cao sức khỏe cũng như giúp chống lão hóa.

Cô chia sẻ: "Tôi thường uống khoảng 960ml nhưng với những người bắt đầu, bạn chỉ nên uổng 160ml mà thôi". 

can-tay-ins-mirandakerr-3

Trong cần tây có một chất gọi là apigenin, một thành phần trong y học cổ truyền với công dụng chống viêm, kháng sinh và còn là chất chống ôxy hoá. Ngoài ra, một nghiên cứu vào năm 2016 đã chỉ ra apigenin còn có khả năng dùng để điều trị ung thư. Một nghiên cứu khác vào năm 2015 trên chuột cũng chỉ ra rằng chất apigenin có khả năng tăng cường sức đề kháng và có lợi cho hệ miễn dịch.

Cần tây còn chứa một chất khác là luteolin. Một nhóm các nhà khoa học đã xuất bản một nghiên cứu vào 2009, cho thấy luteolin có khả năng chống lại bệnh ung thư. Chất này có thể khiến cho các tế bào ung thư dễ bị tiêu diệt hơn bởi các phương pháp hoá trị.

Ngoài ra, các loại rau củ như cần tây còn có hàm lượng chất xơ cao, vitamin K, vitamin B9, vitamin A, kali, vitamin C và các chất chống oxy hoá. 

Nước ép cần tây tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể uống nguyên chất như Miranda vì quả thực vị của nó có phần hơi khó uống. Nếu bạn cũng cảm thấy như vậy, hãy thử một số công thức khác nhự:

Thêm một chút mật ong

Nguyên liệu: 500g cần tây, 1 quả chanh, 1 muỗng canh mật ong

Cách làm: 

- Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Chanh vắt lấy nước cốt.

- Cho cần tây vào máy, ép nước rồi hòa chung với nước cốt chanh và mật ong.

can-tay-Alex-Lau

- Có thể dùng thêm đá và trang trí với một vài lát chanh cho đẹp mắt. 

Thêm táo, gừng, dứa

Nguyên liệu: 200g cần tây, 1 quả táo, ½ quả dứa ½ củ gừng

Cách làm:

- Rửa sạch rồi cắt nhỏ các nguyên liệu.

- Cho lần lượt các thành phần vào máy ép trái cây để ép lấy nước

- Có thể dùng thêm đá nếu muốn.

Tuy được nhắc đến với rất nhiều ích lợi nhưng cần tây không phải là một loại thần dược có thể mặc sức sử dụng. Nó là một loại thực phẩm có thể gây dị ứng. Triệu chứng dị ứng có thể bao gồm: khó thở, nổi mẩn đỏ và bị sưng. Nếu có triệu chứng dị ứng, bạn cần phải tới ngay cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Phụ nữ mang thai cũng được khuyên không nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần hạt cần tây.

Theo:  xevathethao.vn copy link