Thiết kế phòng ngủ cực đẹp cho trẻ nhỏ giá rẻ

( PHUNUTODAY ) - Trong thiết kế phòng ngủ của hộ gia đình thì việc thiết kế không gian của các con là vô cùng quan trọng. Vậy làm thế làm để có thể sửa chữa phòng ngủ cực đẹp giá rẻ cho trẻ nhỏ nhé!

Lựa chọn vị trí đặt phòng ngủ cho bé

Trong khi thiết kế vị trí phòng bé phải nằm ở khu vực mở, có không gian thoáng đãng, yên tĩnh.

Thêm vào đó, các bậc phụ huynh cũng nên tránh bố trí phòng bé trong tầng hầm bởi ở đó chứa nhiều năng lượng âm sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ, đồng thời cũng không nên đặt tại những nơi ồn ào như gần phóng khách, gara... làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

Lựa chọn màu sắc căn phòng

Nên lựa chọn những gam màu sáng, gam màu nóng ẩm để mang đến những tác động tích cực cho sức khỏe, sự phát triển trí não của trẻ nhỏ.

5.sua-chua-phong-ngu-cho-tre-nho-tien-nghi-gia-re-1-phunutoday.vn

 

Thêm vào đó, để hợp với phong thủy nhiều người thường lựa chọn màu trắng, điều này rất tốt tuy nhiên cần lưu ý không nên phối hợp trắng đen trong phòng bé vì sẽ tạo sự tương phản trong phong thủy làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Khi muốn kế hợp màu, bạn có thể lựa chọn những gam màu tương đồng với nhau như xanh lá cây và xanh da trời, hồng và vàng, trắng và màu be...

Chú ý hướng ánh sáng trong phòng

Phong thủy phòng ngủ của trẻ sẽ không tốt nếu có quá nhiều hoặc quá ít ánh sáng. Bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa để điều chỉnh ánh sáng phù hợp trong phòng bé.

5.sua-chua-phong-ngu-cho-tre-nho-tien-nghi-gia-re-2-phunutoday.vn

 

Đồng thời cũng cần lưu tâm đến việc luân chuyển luồng khí trong phòng để tạo sự phát triển toàn diện nhất cho bé về sức khỏe, thể chất. Để đạt được mục đích này, vào sáng sớm bạn nên mở rộng cửa sổ và cửa chính phòng bé nhằm tạo thuận lợi cho quá trình lưu thông không khí.

Chú ý cách bày trí đồ đạc

Đồ dạc trong phòng bé cần được sắp xếp ngăn nắp, hợp lý bởi sự lộn xộn sẽ phá vỡ dòng chảy của năng lượng và tạo nên cảm giác hỗn loạn, mơ hồ. Không nên đặt những vật sắc nhọn để gây nguy hiểm cho trẻ khi chơi đùa. Bên cạnh đó, cùng không nên đặt các thiết bị điện tử, kim loại như máy tính, TV, điện thoại... Những vật dụng này mang tính lạnh (hàn khí), không thích hợp với các không gian ấm cúng, yên tĩnh.

5.sua-chua-phong-ngu-cho-tre-nho-tien-nghi-gia-re-3-phunutoday.vn

 

Thêm vào đó, vị trí đặt giường ngủ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ. Theo các chuyên gia phong thủy, giường của bé nên đặt hướng Nam-Bắc không chỉ giúp bé khỏe mạnh mà tình cảm giữa bé và bố mẹ, anh chị cũng gắn kết hơn đấy nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn