Cách bài trí nhà cho người mệnh Thủy để rước tài lộc ào ào vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia chủ mệnh Thủy muốn xây nhà nên tham khảo chọn hướng nhà chính xác, màu sắc phù hợp, giúp thay đổi cuộc sống, tài lộc tốt hơn

Năm sinh: Người có mệnh Thủy được sinh vào các năm: 1952 - 1953, 1966 - 1967, 1974 - 1975, 1982 - 1983, 1996 - 1997, 2004 - 2005, 2012 - 2013 ....

Màu sắc hợp với người mệnh Thủy

Nếu bạn là mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, nên kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Trắng bạch kim sinh Thủy). Gia chủ nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thủy).

Việc bố trí nhà cho người mệnh Thủy đơn giản hơn nhiều. Mệnh Thủy bản thân mang nhiều yếu tố tốt đẹp về sức khỏe, may mắn, tài lộc, bạn không mất công kích hoạt thủy khí quá nhiều. Trường hợp nếu bạn bài trí nhầm thì cũng chỉ cần thêm vài yếu tố thuộc hành Thủy là có thể hóa giải.

Bài trí nhà cho người mệnh Thủy khó hơn ở điểm nếu không cẩn thận sẽ làm quá tay, đưa thủy khí trở nên quá dồi dào, át hết hỏa khí, mộc khí ở những cung thuộc hành Hỏa, hành Mộc, trôi hết may mắn, tài lộc trong nhà.

1. Phòng ngủ

332

 Bố trí phòng ngủ theo mệnh thủy. Ảnh nguồn: Internet.

Bài trí phòng ngủ không phải đơn thuần chỉ là kê giường, trải thảm và ga mà nó cần được bài trí hợp phong thủy, vận mệnh để mang lại may mắn và hạnh phúc. 

Theo ngũ hành tương sinh, gia chủ thuộc hành Thủy, Kim sinh Thủy, nên hướng phòng, hướng giường nên quay về hướng thuộc Kim, tức là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc. Các hướng này đều tốt cho cho người mệnh Thủy trong phong thủy phòng ngủ. Mặt khác, nên tránh các hướng của mệnh thổ vì khắc với gia chủ.

Đối với người mệnh Thủy, khi bài trí phòng ngủ, màu sơn hay màu sắc rèm cửa, gia chủ nên chọn các màu trắng hoặc xám bạc. Đây là màu đại diện cho hành Kim, rất tốt cho người hành Thủy.

Màu sắc có lợi nhất của người mệnh Thủy là màu trắng. Vì vậy nên chọn màu trắng làm màu chủ đạo.

2. Phòng khách và bếp

331

 Bố trí phòng khách và phòng bếp cho nguời mệnh thủy. Ảnh nguồn: Tumblr.

Nên chọn hướng tốt Bắc, Đông Nam và Nam. Đây là những hướng phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy tốt sẽ giúp cho gia chủ và gia đình gặp được nhiều thuận lợi, gia đình yên ấm thuận hòa và đón nhận nhiều tài lộc.

Khi thiết kế phong thủy phòng khách mệnh Thủy, gia chủ nên sử dụng các màu đen hoặc xanh lam. Những màu này sẽ cân bằng năng lượng cho mệnh Thủy.

3. Chất liệu và hình dáng đồ vật.

333

 Cây thủy sinh tượng trưng cho hồ nước. Ảnh nguồn: Internet.

Chủ nhà mệnh Thủy nên chọn các chất liệu kim loại, gỗ, thủy tinh rất phù hợp để sử dụng. Các đồ vật nên dùng hình tròn, hình trụ, hình lượn sóng thuộc Kim, Mộc, Thủy, tránh những đồ vật hình nhọn thuộc Hỏa khắc Thủy.

Vì Thủy sinh Mộc, người mệnh này cũng có thể sử dụng đồ gỗ, nhưng nên hạn chế bởi Mộc quá nhiều sẽ khiến Thủy sẽ bị tổn hại. Ngoài ra, khi sử dụng đồ gỗ, vải vóc, đồ da nên kết hợp với màu trắng để hạn chế những ảnh hưởng bất lợi.

Kính hay thủy tinh đều láng bóng như kim loại và nước, do đó chúng mang đặc tính của cả Kim và Thủy, là vật dụng và vật trang trí lý tưởng cho người cần bổ sung tính Thủy.

Người mệnh Thủy nên sử dụng các loại trang sức làm từ pha lê tím - loại đá phong thủy đặc trưng cho hành Thủy để tăng cường thêm sức khỏe.

Các đồ vật, chất liệu thuộc Thủy không nhiều do vậy mệnh người này có thể sử dụng tranh vẽ hoặc vật trang trí có hình sóng nước để thay thế hoặc sử dụng màu sắc để bổ sung.

Người mệnh Thủy nên trồng 1 hoặc 6 chậu cây sau: thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, cây đại tướng quân và lục thảo trổ để thêm có lợi trong sự nghiệp và tư gia.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link