Bài thuốc thảo dược phòng chống ung thư hiệu quả từ gia vị ngay trong bếp gia đình

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng vài nguyên liệu và thao tác đơn giản bạn đã có ngay bài thuốc chống ung thư từ những nguyên liệu đơn giản ngay trong bếp gia đình.

bai-thuoc-chong-ung-thu

 

Cà chua giàu vitamin C và chất chống oxy hoá. Các chất chống oxy hoá có thể ngăn ngừa sự nhân lên của các tế bào ung thư, còn vitamin C có thể làm tăng khả năng miễn dịch của bạn để giúp chống lại ung thư tốt hơn.

Củ nghệ là một loại thảo mộc cổ có nhiều đặc tính chống viêm, có thể chữa lành những tổn thương do tế bào ung thư gây ra đối với các mô.

Tiêu đen rất giàu sắt, vitamin K và hàm lượng kali. Tất cả các chất dinh dưỡng này có thể giúp làm giảm nhân tế bào ung thư bất thường, do đó giúp chống ung thư tự nhiên.

Thành phần:

Bột cà chua tươi - 1 chén.

Củ nghệ - 1 thìa canh.

Bột tiêu đen - 1 thìa cà phê.

Cách làm:

Cho tất cả các thành phần trên cùng với một ít nước vào máy xay sinh tố. Xay đều để lấy hỗn hợp. Đun nóng hỗn hợp súp này đến khi sôi là có thể dùng được.

Cách dùng:

- Dùng súp này sau mỗi bữa ăn sáng.

- Phương pháp tự nhiên này được biết là có hiệu quả khi được sử dụng thường xuyên với số lượng thích hợp.

- Kể cả những người không mắc bệnh cũng có thể tiêu thụ món súp này một cách an toàn.

- Những người bị bệnh ung thư phải đảm bảo rằng họ tiêu thụ bài thuốc này cùng với các loại thuốc và liệu pháp khác do bác sĩ chỉ định.

bai-thuoc-chong-ung-thu-1

 

Thói quen giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Tập thể dục ít nhất 30 phút một ngày

Việc tập thể dục giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong tế bào, tăng tiết mồ hôi, giúp đào thải các độc tố, cặn bã trong cơ thể ra bên ngoài. Tập thể dục còn giúp bạn giữ được một trọng lượng cơ thể hợp lý, hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Những người thừa cân, béo phì có nguy cơ ung thư cao hơn những người bình thường.

Ăn nhiều rau xanh

Các nghiên cứu dịch tễ cho thấy, những người ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là các loại rau họ cải như bông cải xanh, bắp cải, cải bó xôi giúp ngăn ngừa ung thư. Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học y Johns Hopkins đã tìm thấy trong các loại rau này một hợp chất giúp kích hoạt hệ thống thải độc, ngăn ngừa ung thư có tên là sulforaphane.

Hạn chế rượu bia, bỏ ngay thuốc lá

Các nhà nghiên cứu tại Heidelberg đã kết luận rằng: Xác suất sinh ung thư thực quản tăng gấp 18 lần nếu uống mỗi ngày hơn 80g rượu (tương đương với khoảng 3 ly bia). Và hút thuốc lá đi kèm với việc uống bia có thể làm cho tỉ lệ này tăng lên 4 lần. Đối với phụ nữ, chỉ cần tiêu thụ 10g rượu bia kèm thuốc lá cũng khiến cho bản thân rơi vào tầm ngắm của ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn