Lựa chọn vị trí đặt tivi trong nhà để không ảnh hưởng đến sức khỏe và phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, tivi trở thành vật dụng quen thuộc và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, sắp xếp tivi thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hợp với phong thủy lại là điều không dễ dàng.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng phần lớn các bộ phận của tivi là bằng kim loại nên tivi thuộc hành kim. Nhưng trong quá trình hoạt động sẽ sinh nhiệt nên xuất hiện hành hỏa. Ngoài ra, quá trình nhận thông tin có sự xuất hiện của sóng điện từ thuộc hành thủy. Vì sự phức tạp đó nên khi đặt tivi nên lưu ý những vấn đề dưới đây.

Không đặt tivi trong phòng ngủ hay phòng bếp

Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi và có một giấc ngủ ngon sau một ngày lao động mệt mỏi. Sự bài trí đồ đạc trong phòng ngủ như giường ngủ, tủ đựng quần áo, bàn trang điểm… đều có thể ảnh hưởng tới phong thủy của phòng ngủ.

khong-nen-dat-tivi-trong-phong-ngu-1

Ngày nay, các thành viên trong gia đình thường có nhu cầu giải trí khác nhau nên nhiều gia đình thường trang bị tivi trong phòng ngủ. Có một chiếc tivi trong phòng ngủ vừa có thể thư giãn vừa có thể chìm vào giấc ngủ là một điều lý tưởng, song ít ai biết việc này có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của chúng ta.

Phòng ngủ mang tính Mộc, các thiết bị điện từ như tivi hay máy tính lại mang tính Kim. Bởi vậy, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng nếu đặt tivi trong phòng ngủ (Kim khắc Mộc).

Bên cạnh đó, năng lượng âm của phòng ngủ sẽ tác động mạnh với nguồn năng lượng dương của tivi, dễ gây xáo trộn, ảnh hưởng giấc ngủ. Tốt nhất, nên đặt tivi trong phòng khách, phòng sinh hoạt hoặc phòng làm việc. Trong trường hợp bất khả kháng, nên sử dụng các tủ đựng, mành che để đóng kín tivi lại khi không sử dụng.

Ngoài ra, không để tivi hoặc máy tính trong phòng ăn bởi đây là không gian mang hai hành Mộc và Hoả, tương khắc với Kim.

Vị trí đặt tivi hợp lý nhất là phòng khách

Trong ngũ hành, phòng khách thuộc hành thổ, là hành tương sinh với hành kim nên đặt tivi trong phòng khách là sự lựa chọn thích hợp. Mặt khác, đặt tivi trong phòng khách giúp tập hợp các thành viên trong gia đình lại ở một không gian chung, cùng nhau xem tivi, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

khong-nen-dat-tivi-trong-phong-ng

Số lượng, kích cỡ tivi ảnh hưởng đến phong thủy

Theo phong thủy, gia chủ cũng nên lưu ý đến số lượng tivi trong gia đình mình, con số này cũng cần phải được sắp xếp dựa trên tuổi của chủ nhân. Đơn cử, trường hợp gia chủ mệnh Thổ mà được Hỏa tương sinh thì quá tốt. Tuy nhiên, nếu mệnh Hỏa mà lại thêm Hỏa của tivi thì sẽ bất lợi trong phong thủy.

Đồng thời, tính Hỏa sẽ tỷ lệ thuận với kích cỡ tivi. Trong trường hợp Hỏa vượng khi gia đình sử dụng tivi kích xỡ lớn, mọi thứ chỉ có thể thuận lợi khi gia chủ là người được Hỏa tương sinh, còn ngược lại thì sẽ gặp bất lợi, thị phi.

Hướng của tivi phải hợp mệnh gia chủ

Theo phong thủy, mỗi mệnh sẽ có một hướng ngồi phù hợp để đón nhận năng lượng tốt nhất. Người mệnh thủy nên ngồi hướng bắc, người mệnh mộc nên ngồi hướng đông, người mệnh hỏa nên ngồi hướng nam, người mệnh kim nên ngồi hướng tây và người mệnh thổ nên ngồi hướng tây nam.

Khi chọn vị trí đặt tivi, bạn nên đặt sao cho hướng của tivi ngược lại với hướng ngồi của gia chủ. Điều này sẽ giúp gia chủ tăng cường vượng khí, gặp nhiều may mắn và tài lộc.

furniture-how-to-design-furniture-linea-or-your-living-in-a-beautiful-way

Tivi nên được đặt ở nơi thoáng mát

Khi tivi hoạt động sẽ tỏa ra một lượng nhiệt khá lớn. Nếu phòng đặt tivi quá kín, không thông thoáng, lượng nhiệt này sẽ không thể thoát ra ngoài, tạo sự nóng bức, bí bách, ảnh hưởng không tốt đến phong thủy căn phòng.

Nên sử dụng màu sơn kệ tivi phù hợp với tuổi của chủ nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn