Thiết Mộc Lan thu hút tài lộc nên trồng ở vị trí nào là tốt nhất? Gia chủ nhanh đổi vận giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Thiết Mộc Lan là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích, nên trồng cây này ở vị trí nào là tốt nhất?

Ý nghĩa phong thủy của cây thiết mộc lan

Trong phong thủy, cây thiết mộc lan được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ, nhất là khi cây nở hoa là dấu hiệu tiền tài đang đến với bạn. Hơn nữa, nếu bạn đặt cây theo hướng Đông hay Đông Nam của ngôi nhà thì sẽ đem tới nhiều may mắn bởi cây là đại diện cho hành Mộc.

Ngoài ra, ý nghĩa phong thủy của cây còn dựa vào số cành hoặc chậu. Vì thế, khi mua cây, bạn nên tùy thuộc vào mong muốn mà lựa chọn số cành cho phù hợp. Trong đó:

Thiết mộc lan được nhiều người yêu thích

Thiết mộc lan được nhiều người yêu thích

2 cành: Biểu tượng cho sự vẹn trọn, may mắn trong tình yêu, mọi điều như ý.

3 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc.

5 cành: Biểu tượng của sức khỏe.

8 cành: Đại diện cho sự phát tài phát lộc.

9 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, thời vận tốt đẹp, tài lộc dồi dào.

Cây thiết mộc lan có mấy loại?

Tuỳ vào đặc điểm của thân và lá, thiết mộc lan được chia làm 4 loại chính.

Thiết mộc lan gốc to là loại thân to thẳng, trên phần thân này có một vài mầm cây mọc ra. Loại này được dùng nhiều để tạo các thế cây bộ 3 thân hoặc thế cây bộ 5 thân theo ý nghĩa phong thuỷ.

Thiết mộc lan gốc nhỏ là loại có một thân với ngọn mọc ra từ chính thân cây đó. Loại cây này thường được trồng như dạng cây gốc nhỏ, thích hợp trang trí để bàn.

Thiết mộc lan lá xanh là loại có lá màu xanh hoàn toàn. Sở dĩ thiết mộc lan có lá toàn màu xanh này là do được trồng trong môi trường bóng râm, thiếu ánh sáng mặt trời.

Loại cây thiết mộc lan được nhiều người ưa chuộng và trồng phổ biến nhất là loại lá sọc vàng. Khác với loại lá xanh hoàn toàn, nếu thiết mộc lan được trồng trong môi trường đầy đủ ánh sáng sẽ cho ra lá sọc vàng.

Loại cây này mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Loại cây này mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Nên trồng thiết mộc lan ở đâu?

- Tiền sảnh: Trong phong thủy được gọi là huyền quan, đây là vị trí quan trọng đón tiếp khách, do đó đây chính là vị trí đặt cây thiết mộc lan lý tưởng giúp khai mở sự tươi sáng; rước điều may mắn, thuận lợi vào nhà.

- Phòng khách: Vị trí đặt cây thiết mộc lan hợp phong thủy được coi là tài vị (vị trí tài lộc) trong nhà. Do đó, việc trang trí cây thiết mộc lan cho phòng khách còn mang ý nghĩa rước tài lộc may mắn cho gia chủ.

- Văn phòng làm việc: Đây là vị trí đặt cây thiết mộc lan thích hợp,vị trí này vừa giúp cây thanh lọc không khí; màu lá xanh có tác dụng thư giãn, điều tiết mắt vừa giúp đem đến nhiều may mắn, thịnh vượng.

- Hành lang: Đây là vị trí có khoảng trống trong khuôn viên nhà làm vị trí đặt thiết mộc lan. Điều này tạo cảm giác thoáng mát, không gian rộng rãi hơn, ngoài ra còn giúp thanh lọc không khí, đem lại sức khỏe cho gia chủ.

- Tiểu cảnh: Cây thiết mộc lan được sử dụng để tạo điểm nhấn cho các tiểu cảnh chân cầu thang, tiểu cảnh trong khuôn viên nhà vừa tạo độ thẩm mỹ vừa đem lại may mắn cho ngôi nhà.

- Đặt trước hiên nhà: Đặt một chậu cây thiết mộc lan đẹp phía trước nhà để đón tài lộc, vận may vào nhà.

- Trồng cây thiết mộc lan cho khu vực sân thượng: Đây là vị trí tạo không khí trong lành. Ngoài ra, sân thượng còn được xem là nơi thịnh dương, đón ánh nắng nhiều nhất trong ngôi nhà, nếu bố trí cây cảnh hài hòa sẽ giúp gia tăng sự thịnh vượng.

Thiết mộc lan thuộc mệnh Mộc, theo quy luật tương sinh trong Ngũ hành, loại cây này có quan hệ tương sinh với mệnh Hoả. Do vậy, gia chủ thuộc mệnh Mộc và mệnh Hoả đều có thể trồng cây này

Vì hợp với cả mệnh Mộc và mệnh Hoả nên bất kể cầm tinh con giáp nào, những người thuộc hai hành này đều thích hợp trồng thiết mộc lan trong nhà. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link