Trộn giấm trắng với đường phèn, tác dụng thật kỳ diệu, nhiều người học làm theo

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người không biết rằng việc trộn giấm trắng và đường phèn mang lại nhiều lợi ích quan trọng.

Để tạo hỗn hợp giấm trắng và đường phèn, bạn có thể thực hiện các bước sau: Đầu tiên, hãy cho vào cốc 2-3 viên đường phèn.

Tiếp theo, đổ một ít dấm trắng vào cốc, sau đó thêm một lượng nước ấm vừa phải. Khi đã làm đủ các bước trên, bạn khuấy đều hỗn hợp cho đến khi đường phèn tan hoàn toàn trong dung dịch. Đợi cho hỗn hợp nguội một chút, sau đó bạn có thể sử dụng.

Lưu ý, hãy sử dụng nước ấm có nhiệt độ khoảng 50 - 60 độ C để đảm bảo đường phèn tan hoàn toàn trong dung dịch nước - giấm.

Giấm trắng và đường phèn trộn với nhau có tác dụng gì?

Theo Sohu, việc sử dụng hỗn hợp giấm trắng pha với đường phèn có những tác dụng tuyệt vời sau:

Giảm nồng độ cồn trong máu: Khi bạn cảm thấy chóng mặt và khó chịu sau khi uống rượu bia, một ly hỗn hợp giấm trắng pha với đường phèn có thể giúp giảm cảm giác khó chịu và làm cho bạn tỉnh táo hơn nhờ vào khả năng làm dịu dạ dày của đường phèn.

Điều trị hôi miệng: Chỉ cần uống hai ly giấm trắng pha với đường phèn mỗi ngày, sau ba ngày bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt.

Theo Sohu, việc sử dụng hỗn hợp giấm trắng pha với đường phèn có những tác dụng tuyệt vời sau:

Theo Sohu, việc sử dụng hỗn hợp giấm trắng pha với đường phèn có những tác dụng tuyệt vời sau:

Chữa lành vết loét miệng: Cách thực hiện giống như việc giảm hôi miệng đã được nêu trên. Uống hai ly mỗi ngày có thể giúp làm lành nhanh chóng các vết loét trong miệng.

Tác dụng của giấm trắng và đường phèn

Giấm trắng kết hợp với đường phèn không chỉ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn được công nhận bởi nhiều chuyên gia:

Tác dụng của giấm trắng với sức khỏe

Theo bài viết trên Báo Sức khỏe & Đời sống, ThS Hoàng Khánh Toàn cho biết, giấm với hương vị chua, đắng, tính ấm, có tác dụng tiêu thực, tán ứ, giải độc, sát trùng, cầm máu; có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các thực phẩm thông thường để phòng và chữa bệnh.

Canxi và kali trong giấm có thể giúp điều hòa huyết áp. Chất pectin trong giấm giúp phòng ngừa bệnh cao huyết áp và cholesterol.

Giấm có khả năng hỗ trợ làm giảm huyết áp và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giấm có khả năng hỗ trợ làm giảm huyết áp và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giấm có khả năng hỗ trợ làm giảm huyết áp và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các hoạt chất trong giấm có tác dụng ngăn ngừa ung thư và khối u, loại bỏ độc tố, ngăn chặn sự hình thành của chất nitrosamine, thúc đẩy sự trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch.

Giấm cũng là chất chống ôxy hóa cao, giúp kiểm soát gốc tự do trong cơ thể và có thể điều tiết lượng đường trong máu, hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Lượng giấm vừa phải có thể làm giảm axit lactic trong cơ thể, giúp cơ bắp mềm mại và giảm mệt mỏi. Ngoài ra, giấm cũng có thể kích thích tiết axit dạ dày và tăng cường quá trình tiêu hóa.

Súc miệng bằng giấm có thể giúp giảm đau họng và hỗ trợ trị ho hiệu quả. Kết hợp giấm với mật ong cũng là một phương pháp trị ho tự nhiên hiệu quả.

Tác dụng của đường phèn

Theo tư vấn của BSCK1 Dương Ngọc Vân trên trang web của Bệnh viện Đa khoa Medlatec, đường phèn với vị ngọt mát, có khả năng giải nhiệt, được sử dụng phổ biến trong nấu ăn, làm bánh và pha chế đồ uống. Dưới đây là những lợi ích của đường phèn đối với sức khỏe:

Bổ tỳ và phế: Đường phèn được đánh giá là vị thuốc bổ trung ích khí, hòa vị nhuận phế theo Đông y. Người có các triệu chứng như viêm phế quản, đau rát họng, ho khan ít đờm, đau đầu, chóng mặt có thể sử dụng đường phèn để làm dịu họng và giảm cảm giác khó chịu.

Giải nhiệt cơ thể: Đường phèn là loại đường đơn cung cấp nhiều năng lượng dạng glucose, giúp giảm căng thẳng, giải nhiệt và tăng cường hoạt động của các cơ quan. Do đó, nhiều món ăn như yến chưng, chè và canh giải nhiệt thường sử dụng đường phèn để tạo ngọt.

Trị ho và viêm họng: Hỗn hợp đường phèn với chanh hoặc quất được xem là một bài thuốc Đông y hiệu quả trong việc trị ho và viêm họng. Hỗn hợp này giúp làm sạch miệng và họng, từ đó làm dịu và gi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link