Thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc với giá 200 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô gái trẻ đến từ Bắc Giang đã bị 2 người Việt Nam lừa bán vào tận sâu Trung Quốc, cách biên giới Việt Nam 4000km.

Ngày 23/5, Thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), Đồn Biên phòng này vừa phối hợp giải cứu thành công nạn nhân Ngô Thị T. (sinh năm 1991, trú tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Theo đó, T. bị 2 đối tượng người Việt Nam lừa bán sang Tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cách biên giới Việt Nam khoảng 4000km qua cửa khẩu Lạng Sơn.

Sau khi được giải cứu, T. trình bày lại sự việc: Cô bị các đối tượng đã hứa hẹn đưa sang Trung Quốc làm việc với thu nhập cao tại một nhà hàng, nhưng thực chất bọn chúng đã bán T. với số tiền khoảng 200 triệu cho một người đàn ông Trung Quốc.

Thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc với giá 200 triệu đồng
Thiếu nữ được giải cứu thành công

Cũng theo Đồn Biên phòng cửa khẩu Móng Cái, trước đó đơn vị này đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình T. Ngay lập tức, Đồn Biên Quốc tế Móng Cái phối hợp với Chi đội Công an Biên phòng Thành phố Phòng Thành Cảng, thuộc Tổng Đội Công an Biên phòng Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây Trung Quốc tiến hành giải cứu nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Chi đội Công an Biên phòng Thành phố Phòng Thành Cảng đã hỗ trợ giải cứu thành công và bàn giao cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái vào ngày 23/5.

Hiện các đơn vị chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc và đưa nạn nhân trở về với gia đình.

Trước đó, ngày 7/5, cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cũng đã giải cứu thành công một thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc với giá 80 triệu đồng.

Các đối tượng Moong Văn Tuyên (44 tuổi), Vi Thị Hồng (42 tuổi, cùng trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) và Moong Mẹ Pheng, Lương Mẹ Khăm (cùng trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) đã bị bắt giữ vì có hành vi mua bán trẻ em.

Đêm 7/5, Tuyên đang trên đường đưa em L.Th.P. (15 tuổi, trú xã Bảo Thắng) sang Trung Quốc để bán thì bị lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang. Công an đã kịp thời giải cứu và đưa P. trở về nhà.

Cơ quan chức năng sau đó tiếp tục tiến hành mở rộng điều tra đường dây mua bán người này.

Một người đàn ông tử vong vì ăn tiết canh lợn
Một người đàn ông tử vong vì ăn tiết canh lợn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người đàn ông 67 tuổi ở Phú Thọ đã tử vong sau 2 ngày nhập viện vì nhiễm liên cầu khuẩn lợn. Trước đó, ông này có ăn tiết canh và bị nhiễm bệnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn