Thịt gà thừa sau Tết đem làm món này thơm ngon lạ miệng gấp bội, cả nhà ăn hết veo

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà sau Tết dư nhiều, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau vừa đảm bảo dinh dưỡng lại đổi vị cho cả nhà.

Chả thịt gà

Nếu đã quá quen thuộc với gà kho, gà luộc, gà chiên… thì tại sao bạn không thử ngay món chả thịt gà để đổi vị cho bữa ăn. Chả thịt gà có hương vị rất lạ miệng, dai ngon, màu sắc bắt mắt, đậm đà khó cưỡng.

Với nguyên liệu chính là thịt gà kết hợp cùng với các loại gia vị và nấm tạo thành món ăn ngon mà bạn khó có thể quên được khi được thưởng thức qua.

Cánh gà sốt coca

Bạn hãy làm mới các món ăn từ gà với cánh gà sốt coca. Thịt gà mềm thơm quyện chặt với nước sốt được làm từ thành phần chính là coca càng trở nên hấp dẫn. Món ăn sẽ chinh phục vị giác của người thưởng thức. Một chút biến tấu và sáng tạo với coca là bạn đã có ngay món ăn ngon.

Nộm gà dưa leo

images (8) (1)

Gà sau khi luộc chín, đem xé nhỏ rồi trộn với dưa leo cùng với nước xốt sẽ đánh thức vị giác của bạn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận thì gà ngọt tự nhiên, rau củ giòn giòn, chua mặn hài hòa của nước xốt. Nếu đã quá ngán với những món ăn nhiều dầu mỡ thì nộm gà dưa leo là gợi ý bạn không nên bỏ qua.

Lòng gà xào giá

Lòng gà xào giá là món ăn đơn giản, dễ làm, ai cũng có thể thực hiện thành công. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý xào thật nhanh để giá không bị nhũn nát. Bạn có thể xào riêng lòng và giá đỗ, sau đó trộn cả 2 vào để có món xào ngon nhất.

Gà kho nghệ

Đây là món ăn với công thức chế biến đơn giản cùng nguyên liệu dễ kiếm đem lại cho gia đình bạn bữa ăn với màu sắc vàng đẹp mắt, mùi nghệ thơm quyện cùng vị ngọt của thịt gà hấp dẫn vị giác vô cùng.

Cháo gà

Cháo gà được nấu từ nước hầm xương gà nên có vị ngọt thanh, khi chế biến không cần nêm nếm quá nhiều gia vị mà vẫn tạo được hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Cho cháo gà ra tô, rắc thêm vào một ít tiêu, một ít rau tía tô, hành lá cắt nhỏ, ai đó muốn ăn cay hơn nữa thì cho thêm vào một ít ớt bột hoặc ớt cắt lát nhỏ nữa là có thể thưởng thức được hương vị tuyệt vời của tô cháo gà rồi.

Phở gà

Nước dùng được hầm từ gà có hương vị thanh đậm chứ không gắt. Cọng phở mềm, dai, thịt gà ngọt, chắc. Tô phở được điểm xuyết thêm màu xanh của vài cọng hành ngò, nhìn vô cùng hấp dẫn.

Phở gà ta không khó nấu nhưng mùi vị để lại trong lòng người ăn thì khó phai. Một món ăn mang tinh hoa văn hóa của ẩm thực Việt, thu hút được cả sự yêu mến của thực khách nước ngoài.

pho-ga-thumbnail

Lẩu gà

Nồi lẩu gà nóng hổi, tỏa khói nghi ngút, hơi ấm từ nồi lẩu gà xua tan đi cái lạnh, cái rét của khí trời, làm ấm cả người. Những miếng thịt gà mềm mại kết hợp với nước dùng ngọt thanh đậm đà. Nhúng rau xanh vào, cho bún ra chén, múc thêm một ít nước dùng thanh đậm, thật hợp vị!

Lẩu gà ta không phải chỉ có một cách chế biến thôi đâu. Người nấu ăn có thể biến tấu theo nhiều cách tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi gia đình. Có thể kể đến một số món lẩu gà ta như lẩu gà thuốc bắc, lẩu gà nấm, lẩu gà hầm sả, lẩu gà măng chua,...

Gà ta rang muối

Đối với người sành ăn gà thì gà ta rang muối từ lâu đã trở thành món ăn hấp dẫn, chiếm được một vị trí quan trọng trong lòng. Gà rang muối ghi điểm với hương vị thơm ngon đọc đáo.

Món gà giòn tan bên ngoài, mùi lá chanh, sả thơm lừng, vị bột muối bùi bùi, thơm thơm kích thích vị giác và chiều lòng được hầu hết các tín đồ ẩm thực.

images (6) (1)

Cách chọn thịt gà tươi ngon

Bạn nên chọn gà có cân nặng từ 1.5 – 2kg, thân hình nhỏ gọn, thịt săn chắc, ức hẹp. Không nên chọn những con quá to vì gà già sẽ cứng, dai và thịt không ngọt.

Chọn thịt gà có màu hồng, tươi sáng, có độ đàn hồi cao khi sờ tay vào. Bạn cũng nên chọn phần thịt gà có lớp da mỏng, mịn, mỡ màu vàng nhạt.

Những con gà có màu trắng hay đen sạm, có vết bầm tím thì không nên chọn. Không chọn gà có mùi hôi hoặc những mùi lạ khác.

Khi thấy thịt gà nhão, mềm hoặc ấn vào không có độ đàn hồi thì cũng không nên mua vì chúng đã bị bơm nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link