Có tiền gửi tiết kiệm cứ gửi theo cách này, dù tiền ít vẫn sinh lời cực cao, không bị thiệt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn gửi tiết kiệm ngân hàng nhưng không biết gửi như thế nào để sinh lợi tối đa hãy làm theo cách dưới đây.

Hiện nay, các ngân hàng trong nước đang cạnh tranh nhau rất mạnh về mức lãi suất gửi tiết kiệm cũng như các dịch vụ đi kèm tăng sự thu hút đối với khách hàng. Nếu hiện trong tay bạn có một khoản tiền nhàn rỗi mà chưa có ý định đầu tư vào hạng mục gì, tốt nhất bạn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nhưng gửi như thế nào để sinh lợi tối đa?

1. Chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp

cach-gui-tien-ngan-hang-sinh-loi-toi-da-1

Gửi tiết kiệm kỳ hạn dài thường mang lại lãi suất cao hơn so với kỳ hạn ngắn. Nếu bạn có nhiều nguồn vốn rảnh rỗi thì có thể chọn gửi tiết kiệm ngân hàng có kỳ hạn dài để được mức lãi suất cao. Mức lãi suất trung bình của các ngân hàng với tiết kiệm dài hạn là khá tốt, phổ biến khoảng trên 7% với kỳ hạn 12 tháng.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ có khoản tiền nhàn rỗi nhỏ và chưa biết khi nào đột xuất cần dùng đến thì nên gửi tiết kiệm ngắn hạn. Các khoản tiền gửi ngắn hạn (dưới 12 tháng) được xem là hình thức tiết kiệm linh hoạt cho người gửi có nhu cầu sử dụng vốn nhiều. Lí do là nếu gửi tiết kiệm dài hạn, khi cần vốn gấp và tất toán khi chưa đến thời gian đáo hạn, khoản tiền gửi của bạn sẽ nhận lãi suất không kỳ hạn rất thấp thậm chí không có lãi.

Bạn cũng có thể tận dụng sử dụng cả 2 loại kỳ hạn với khoản tiền của mình. Gửi một nửa khoản tiền với kỳ hạn dài và nửa còn lại với kỳ hạn ngắn sẽ giúp bạn yên tâm nếu có phát sinh ngoài dự kiến. Bạn sẽ linh hoạt xử lý nhu cầu vốn mà không cần phải rút hết tiền trước hạn.

Bạn vẫn có thêm sự lựa chọn nữa đó là gửi tiết kiệm có thể tất toán một phần khi có nhu cầu sử dụng, khoản còn lại vẫn giữ nguyên mức lãi suất cũ. Tuy nhiên, nếu lựa chọn hình thức tiết kiệm này, mức lãi suất sẽ thấp hơn một ít so với hình thức tất toán cuối chu kỳ.

2. Lựa chọn ngân hàng

Việc chọn gửi tiết kiệm ngân hàng nào sẽ quyết định phần lớn đến khoản lãi mà bạn nhận được. Gửi tiền tiết kiệm ở các ngân hàng lớn, uy tín sẽ đảm bảo an toàn cho khoản tiền gửi tiết kiệm của bạn. Ngược lại, nếu gửi tiền ở các ngân hàng nhỏ sẽ mang đến lãi suất cao hơn cho khách hàng.

Ở mức trung bình, tỷ số lãi suất tại các ngân hàng nhỏ so với ngân hàng lớn sẽ nhỉnh hơn từ 0,5% đến 1,5%. Mặt khác, hiện nay các ngân hàng lớn cũng đang có chính sách lãi suất tăng để giữ chân khách hàng cũ và thu hút nhiều khách hàng mới.

Để có được nguồn tiền lãi tối đa từ khoản tiết kiệm ngân hàng, bạn có thể lựa chọn những ngân hàng có quy mô mức độ vừa đủ. Các ngân hàng này cung cấp lãi suất gửi tiết kiệm vô cùng ưu đãi.

3. Chú ý ngày đáo hạn và tất toán sổ tiết kiệm

cach-gui-tien-ngan-hang-sinh-loi-toi-da-2

Với bất kỳ một tài khoản tiết kiệm đều có ngày đáo hạn cố định được quy định rõ ràng. Vào ngày này, bạn có thể thực hiện tất toán và có thể nhận lại toàn bộ cả tiền gốc và lãi suất. Nếu đến cuối chu kỳ, bạn không ra ngân hàng, chu kỳ tiếp theo sẽ tự động đáo hạn cho bạn.

4. Cân nhắc dịch vụ và tiện ích đi kèm

Nhiều ngân hàng hiện nay với mong muốn thu hút thêm nhiều khách hàng đến gửi tiết kiệm đã mang đến nhiều lợi ích khi đăng ký tham gia ví dụ như: rút thăm trúng thưởng, nhận ngay quà tặng vật chất, nhận ngay gói bảo hiểm nhân thọ.

Một số ngân hàng khuyến khích gửi tiết kiệm online vừa tiện lợi, an toàn mà còn hưởng lãi suất cao hơn. Do vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ để hưởng những dịch vụ và khuyến mãi tối đa.

5. Chọn sản phẩm tiết kiệm tối ưu

cach-gui-tien-ngan-hang-sinh-loi-toi-da-4

Bạn có thể lựa chọn hình thức gửi tiền tiết kiệm phù hợp với khoản vốn nhàn rỗi của mình. Trường hợp bạn có khoản tiền nhàn rỗi lớn thì có thể gửi theo hình thức tiết kiệm bậc thang để hưởng lãi cao nhất. Còn nếu là khoản tiền nhỏ nhưng phát sinh đều đặn hàng tháng, bạn có thể tham gia sản phẩm tiết kiệm gửi góp để tích lũy dần trong tương lai.

Tùy mỗi ngân hàng, lãi suất được áp dụng là lãi suất thả nổi hoặc lãi suất cố định. Lãi suất thả nổi có thể tăng giảm còn lãi suất cố định sẽ giữ nguyên trong kỳ. Bạn nên cân nhắc việc theo lãi suất nào trước khi quyết định gửi tiết kiệm ngân hàng.

Bạn cũng cần biết gửi tiết kiệm có 2 cách tính lãi, một là lãi nhập vào vốn và hai là tất toán lãi riêng không nhập gốc. Bạn có thể chọn một trong hai cách nhận lãi này, thông thường thì gửi tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ sẽ có khoản lãi tốt hơn.

Trên đây là những điều bạn nên lưu ý để có được khoản sinh lời tối đa từ tiền gửi tiết kiệm. Tùy vào nguồn vốn nhàn rỗi cũng như nhu cầu dùng vốn của mình hãy chọn phương án gửi tiết kiệm ngân hàng phù hợp để có được khoản lãi suất tối đa.

Theo:  xevathethao.vn copy link