Luộc gà nhớ cho thêm thứ này, đảm bảo thịt thơm ngọt, da giòn, không bị nứt

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa gà luộc thơm ngon, bạn nhất định phải nắm được những bí quyết này.

Nhúng gà trong nước nóng trước khi luộc

Thay vì cho con gà vào nồi và luộc liên tục trong nước sôi, bạn có thể thử làm theo cách sau đây.

Khi luộc gà, hãy chuẩn bị một chậu nước lạnh ở bên canh. Đầu tiên, dùng tay nắm phần chân gà hoặc cổ gà rồi nhúng toàn bộ thân gà vào trong nồi nước nóng khoảng 5 giây. Sau đó, vớt gà ra ngoài. Nhúng gà vào thau nước đã chuẩn bị, ngâm 5 giây. Tiếp đến, lại cho gà vào nồi nước nóng 5 giây nữa rồi vớt ra ngâm nước lạnh. Làm thao tác này khoảng 3 lần.

Bước này giúp gà "làm quen" với nhiệt độ cao, da không bị vỡ và thịt gà cũng ngon hơn. Nếu chỉ luộc gà trong nước sôi thì da sẽ bị mềm, dễ rách.

Luộc gà

luoc-ga-01

Sau khi đã nhúng gà trong nước nóng như trên, bạn có thể đem gà đi luộc. Đặt gà trong nồi và đổ một lượng nước vừa đủ. Khi nước sôi thì thêm một chút nước lạnh để duy trì nhiệt độ ở mức vừa phải, khoảng 95 độ C là hợp lý. Sau đó, đun nhỏ lửa trong khoảng 10-20 phút cho gà chín. Tùy theo kích thước con gà, bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc gà cho phù hợp.

Để gà luộc thơm ngon hơn, bạn có thể cho thêm 1 củ gừng, 1 củ hành tím đập dập cùng 1 củ sả vào nồi nước để luộc cùng gà.

Sau khi tắt bếp, bạn không nên vớt gà ra ngay mà hãy ngâm gà trong nồi thêm 10 phút để gà chín hoàn toàn rồi mới vớt.

Ngâm gà sau khi luộc

Khi gà chín, bạn có thể vớt gà ra và ngâm trong âu nước lạnh khoảng 20 phút để da gà se lại, giòn hơn và thịt không bị dai.

luoc-ga-03

Miếng thịt gà được chặt khi đã nguội cũng sẽ đẹp mắt hơn, không bị vỡ nát.

Mẹo để da gà có màu vàng đẹp

Bạn có thể cho một thìa bột nghệ nhỏ và một miếng mỡ lợn vào luộc cùng gà để phần da gà có màu sắc đẹp mắt.

luoc-ga-02

Còn một cách khác để da gà có màu vàng đẹp: Giã nghệ tươi lấy nước rồi trộn với phần mỡ gà đã chiên ra mỡ. Dùng hỗn hợp này để phết đều lên da gà đã luộc chín. Như vậy, phần da sẽ vàng ruộm và bóng bẩy.

Nếu có saffron (nhụy hoa nghệ tây), bạn có thể cho 10-15 sợi vào nước luộc gà để da gà có màu vàng tươi.

Theo:  xevathethao.vn copy link