Thịt lấy từ ngăn đá đông cứng như gạch, cho vài giọt này vào 5 phút là thịt mềm, tươi ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Để rã đông thịt một cách nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây.

Ngày nay đa số các gia đình đều sẽ mua sẵn thịt và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần. Khi chế biến, chỉ cần mang thịt ra rã đông là được.

Khâu rã đông thường mất rất nhiều thời gian. Nếu không cần chế biến gấp, bạn có thể để thịt từ ngăn đá sang ngăn mát trước khoảng 1 ngày để thịt rã đông từ từ. Cách này giúp thịt tan đá mà vẫn đảm bảo chất lượng, không bị vi khuẩn xâm nhập.

ra-dong-thit-01

Tuy nhiên, nếu muốn rã đông thịt nhanh chóng để chế biến ngay, bạn cần làm theo cách khác. Một số người dùng nước nóng hoặc cho thịt vào lò vi sóng để rã đông. Cách này chỉ làm thịt chín mềm bên ngoài còn bên trong vẫn lạnh và cứng.

Để đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt, bạn có thể dùng một số nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Dùng muối và giấm

Hãy chuẩn bị một chậu nước nhỏ sau đó cho một thìa muối và chút giấm ăn vào khuấy đều. Sau đó, thả miếng thịt cần rã đông vào. Không nên cho thịt vào ngâm trong nước lã vì dễ làm nhạt thịt. Thêm muối và giấm cùng hòa tan vừa giúp đẩy nhanh quá trình rã đông, vừa giữ được vị tươi ngon của thịt.

ra-dong-thit-02

Muối có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn đồng thời đóng vai trò làm chất xúc tác giúp thịt được rã đông nhanh hơn. Trong khi đó, giấm trắng có thành phần là axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước và có vai trò thúc đẩy quá trình rã đông diễn ra nhanh hơn.

Chỉ mất khoảng 5 phút ngâm trong nước giấm và muối, bạn sẽ thấy miếng thịt mềm ra.

Tất nhiên, với khoảng thời gian ngắn như vậy, thịt sẽ không thể mềm hoàn toàn. Nếu bạn cần thái thịt thì chỉ cần thịt rã đông ở mức độ vừa phải, vẫn giữ được độ cứng nhất định là có thể đem đi thái. Thái thịt khi còn lạnh sẽ dễ thái được miếng mỏng và đều nhau hơn. Nếu cần rã đông cho thịt mềm hẳn thì bạn có thể ngâm thịt lâu hơn.

Sau khi thịt rã đông như ý muốn thì đem thịt rửa lại với nước sạch rồi đem đi chế biến.

Bạn cũng có thể rã đông thịt chỉ bằng muối hoặc giấm trắng nhưng sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Rã đông bằng đường

Thay vì dùng muối, bạn có thể dùng đường để rã đông thịt.

Đầu tiên, hãy lấy một lít nước. Vắt một quả chanh vào bát nước rồi thêm 2 thìa đường. Khuấy đều để hòa tan hỗn hợp. Sau đó, cho miếng thịt cần rã đông vào ngâm trong nước này. Khoảng 10 phút sau, bạn sẽ thấy miếng thịt mềm ngon và có thể sử dụng để chế biến như bình thường.

ra-dong-thit-03

Nếu không có chanh, hãy dùng giấm ăn để thay thế.

Bạn có thể sử dụng nước ấm khoảng 40 độ C (pha nước sôi với nước lã theo tỷ lệ 1:5). Cho thêm 2 thìa đường vào nước rồi khuấy đều. Ngâm thịt trong nước này khoảng 7-10 là thịt sẽ mềm.

Rã đông bằng nồi inox

Bạn hãy chuẩn bị hai chiếc nồi inox (hoặc bất cứ chiếc nồi/chậu bằng kim loại nào có sẵn trong nhà). Kim loại dẫn nhiệt tốt nên chúng ta sẽ tận dụng đặc điểm này để thúc đẩy quá trình rã đông thịt.

ra-dong-thit-04

Đầu tiên, hãy đặt úp một chiếc nồi xuống bàn. Sau đó, đặt miếng thịt lên trên đáy nồi. Cho nước lạnh vào chiếc nồi còn lại và đặt lên trên miếng thịt. Sau khoảng 7 phút là thịt sẽ mềm ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link