Thịt lợn cho trực tiếp vào tủ lạnh là sai, thêm 1 bước này thịt tươi cả nửa năm, hương vị không thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Mọi người thường mắc sai lầm trong khâu bảo quản khiến thịt lợn không còn được tươi, ngon khi được cấp đông. Thử ngay mẹo này thịt tươi cả nửa năm hương vị không thay đổi.

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng nên thường ngay sau khi mua thị lợn về mọi người sẽ cho luôn vào tủ lạnh bảo quản. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm nếu muốn bảo quản thịt lợn ngon mọi người nên thực hiện thêm bước này, thịt sau nửa năm sẽ không bị biến chất, hương vị vẫn ngon.

meo-bao-quan-thit-lon-tuoi-ngon-3

Mẹo bảo quản Thịt lợn

Nguyên liệu chuẩn bị: thịt lợn tươi, rượu độ cao, dầu ăn, màng bọc thực phẩm, túi ni lông.

1. Thịt lợn mua về bẩn đến đâu thì bạn cũng phải nhớ và tuyệt đối không được rửa lại bằng nước. Mặc dù sau khi vệ sinh trông sạch sẽ hơn rất nhiều so với lúc mới mua nhưng rất dễ nhiễm khuẩn và không dễ bảo quản.

2. Không cần rửa và làm sạch, bạn chỉ cần cắt nó thành khối trực tiếp theo bữa ăn của gia đình. Mỗi lần ăn bạn chỉ cần lấy một miếng ra lấy, rất tiện lợi.

3. Tiếp theo, đây chính là bước giúp thịt lợn được bảo quản lâu hơn. Chúng ta chuẩn bị một bát rượu gạo trắng, dùng cọ nhúng rượu trắng rồi quét lên bề mặt bì lợn, chải từng phần vào vị trí, sau đó dùng chổi khác nhúng vào dầu ăn, chải đều trên bề mặt của miếng thịt lợn. Sau khi chải qua rượu và dầu, đóng gói theo số lượng đã chia.

meo-bao-quan-thit-lon-tuoi-ngon-4

4. Chuẩn bị một miếng màng bọc thực phẩm và dùng màng bọc thực phẩm bọc từng miếng thịt heo lại. Nhớ quấn chặt và không để có khe hở để tránh không khí lọt vào. Sau khi bọc hết các miếng thịt, bạn chuẩn bị túi giữ tươi, cho tất cả thịt vào túi giữ tươi, buộc kín rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản.

Trên đây chính là mẹo cấp đông thịt lợn vô cùng đơn giản, tốt hơn nhiều so với cấp đông trực tiếp. Không những vậy, khi ăn còn không bị ngấy, thịt ăn vẫn còn độ tươi. Khi áp dụng phương pháp này về cơ bản thịt lợn sẽ bảo quản được nửa năm. Tuy nhiên bạn vẫn nên ăn càng sớm càng tốt.

Hướng dẫn cách chọn thịt lợn tươi ngon

Về màu sắc

Bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà.

Dùng dao cắt thử miếng thịt theo chiều dọc sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm, đây là thịt tươi ngon.

meo-bao-quan-thit-lon-tuoi-ngon-1

Về mùi

Thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi.

Về độ đàn hồi

Dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link