Thịt lợn để trong ngăn đá quá 6 tháng, mau mau vứt đi, cố ăn chỉ sinh bệnh

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn để trong ngăn đá quá lâu sẽ mất chất bổ, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật, bà nội trợ cần chú ý

Thịt lợn lâu nay vẫn là món ăn phổ biến của các gia đình Việt. So với các loại thịt khác, thịt lợn dễ ăn, dễ chế biến nên ai cũng thích. 

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội, hiện nay rất nhiều gia đình, nhất là những gia đình ở thành phố có thói quen mua thịt lợn sạch rồi để ngăn đá tủ lạnh ăn dần.

1

Đặc biệt là thời gian này đang đại dịch 'cô vít', để tiết kiệm thời gian và hạn chế ra ngoài, hầu như tủ lạnh nhà nào cũng dự trữ đông rất nhiều thực phẩm khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là món thịt lợn quen thuộc.

Nhiều gia đình đi chợ 1 lần, mua thịt để tủ ăn cả tháng, thậm chí trữ đông ăn dần đến vài tháng. Thế nhưng thực tế thịt lợn không được bảo quản trong tủ lạnh quá lâu đâu.

Vậy thịt lợn để được bao lâu trong tủ lạnh?

Nếu thịt lợn để trong tủ lạnh quá 6 tháng, xin vui lòng vứt bỏ càng sớm càng tốt

PGS.TS Thịnh cho biết: “Thịt để trong tủ đá càng lâu sẽ càng hao hụt dinh dưỡng. Vì vậy, thói quen để thịt quá lâu và bảo quản không đúng cách thì không chỉ hao hụt giá trị dinh dưỡng mà còn dễ phát sinh nhiều bệnh tật khi ăn.”

Thịt lợn tươi tốt nhất nên ăn trong khoảng 1 tháng. Do đó, khi ăn thịt lợn, bạn phải chú ý thời gian bảo quản không quá lâu. Trong trường hợp nếu bảo quản thịt lợn trong tủ lạnh lâu ngày thịt lợn có thể chuyển dần từ màu nâu sang màu vàng. Điều này là do chất béo của thịt lợn bị khô, vì vậy tốt hơn hết là bạn không nên ăn thịt như loại thịt lợn này.

2

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, một số loại thịt lợn khi mua về bảo quản trong tủ lạnh, nếu để lâu hơn 6 tháng thì tốt nhất không nên ăn, nếu ăn với số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bởi vậy vì sức khỏe, nếu thịt lợn để trong tủ lạnh quá 6 tháng, xin vui lòng vứt bỏ càng sớm càng tốt.

Ngoài việc chú ý đến hạn sử dụng của thịt lợn, khi chế biến thịt lợn, không nên ngâm rã đông trong nước quá nóng

Khi rã đông thịt trong tủ lạnh, nhiều người ngâm thịt vào nước nóng.  Tuy nhiên, nếu thịt lợn ngâm trong nước nóng có thể sẽ phá hủy một số chất dinh dưỡng trên đó.

Ngoài ra, nó cũng sẽ làm tăng gánh nặng cho đường ruột và dạ dày, không có lợi cho sức khỏe của cơ thể. Vì vậy, cố gắng không dùng nước nóng để ngâm rã đông thịt lợn, như vậy sẽ giúp bảo vệ cơ thể của mình.

Ngoài ra, để bảo quản thịt sống trong tủ lạnh, bạn nên chế biến sạch trước khi cho vào ngăn đá. Bạn cũng cần bịt thịt bằng nhiều lớp, tránh cho thịt không bị đông cứng quá mức dẫn tới tình trạng thịt bị mất nước hay thay đổi màu sắc, mùi vị của thịt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link