Thợ săn kho báu bủn rủn tìm thấy món đồ vô giá nhưng bất khả xâm phạm, lập tức để lại vị trí cũ

10:22, Thứ ba 06/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Người thợ săn kho báu ngỡ kiếm được món đồ gì đặc biệt bên trong chiếc lọ bí ẩn nhưng lại sững người khi cầm nó trên tay và để lại vị trí ban đầu.

Theo New York Post, người thợ săn tìm kho báu đã nghĩ rằng mình đã tìm thấy một món đồ độc đáo trên một bãi biển ở Oregon, thế nhưng thực tế đó là tro cốt của một người nào đó.

Theo bài đăng đầy xúc động, người tìm kho báu đã khám phá ở bờ biển Oregon khi máy dò của họ phát hiện ra thứ gì đó chôn dưới cát.

"Tôi tìm thấy thứ này chôn sâu khoảng 15 cm" thợ săn kho báu nhớ lại.

Tò mò, người này đã đào xuống và kéo lên một chiếc lọ có chứa một tờ giấy ghi chú và một túi nhỏ bên trong.

Khi nhìn thấy "mảnh giấy", người săn kho báu ban đầu nghĩ rằng đó có liên quan đến một trò chơi phổ biến nơi người tham gia sử dụng thiết bị GPS để tìm kiếm một hộp chứa hoặc dấu hiệu tại một địa điểm nhất định.

Người thợ săn dùng máy dò kim loại để tìm kiếm và phát hiện ra một thứ đặc biệt. Ảnh NYP

Người thợ săn dùng máy dò kim loại để tìm kiếm và phát hiện ra một thứ đặc biệt. Ảnh NYP

Tuy nhiên, khi mở tờ giấy ra, ai nấy đều bủn rủn lạnh sống lưng vì thứ bên trong là tro cốt của một người trẻ đã qua đời hơn một thập kỷ trước.

Ghi chú, được viết bởi mẹ của người đã khuất, có nội dung: "Đây là tro cốt của con trai tôi Steven Genberg. Nếu tìm thấy, xin hãy tôn trọng và đặt lại chỗ cũ. Cảm ơn. Một người mẹ đang đau buồn."

Ngay sau đó, người thợ săn kho báu đặt lọ tro cốt về đúng vị trí của nó.

Dòng chữ nhắn nhủ xúc động của người đã khuất. Ảnh NYP

Dòng chữ nhắn nhủ xúc động của người đã khuất. Ảnh NYP

"Vâng, tôi đã đặt lại chúng," người này chia sẻ trên Reddit. Theo suy đoán của nhiều người, có thể nơi này gắn với nhiều kỷ niệm của người đã khuất nên người mẹ đã chôn lọ tro cốt ở đây.

Cuối cùng, người thợ săn kho báu tiết lộ thêm, nắp lọ được làm bang kim loại sơn với lớp lót nhựa trên các rãnh nên dễ mở mà không bị ăn mòn.

Một số cư dân mạng sau đó đã chia sẻ các bài báo xác định người đã khuất là Steven Genberg, 20 tuổi, người được cho là đã qua đời trong một vụ va chạm với xe tuần tra cảnh sát ở British Columbia.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê
Từ khóa: tro cốt