Thoát tội hiếp dâm nhờ đồng ý cưới nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình của nạn nhân cho biết sẽ rút đơn khiếu nại nếu hai bị cáo phạm tội dâm chịu kết hôn với nạn nhân và em gái 19 tuổi của cô.

Hai binh sỹ quân đội là Sachin Gupta, 27 tuổi, và Saurabh Chopra, 25 tuổi bị buộc tội cưỡng hiếp một phụ nữ 21 tuổi tại một khách sạn ở thành phố Bareilly của Ấn Độ. Hai binh sỹ này còn quay lại cảnh cưỡng hiếp bằng điện thoại di động.

Hai binh sĩ quân đội đã được xóa tội hiếp dâm sau khi họ đồng ý cưới nạn nhân và em gái của cô. Ảnh minh họa

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình của hai bị cáo phạm tội hiếp dâm đã đề nghị nộp tiền để được xóa tội. Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân cho biết họ chỉ rút đơn kiện khi hai người đàn ông này cưới nạn nhân và người em gái 19 tuổi của cô.

Sau khi thỏa thuận, để không phải ngồi tù, hai bị cáo đã đồng ý với điều kiện trên. Tuy nhiên phải đến sau lễ cưới, hai binh sĩ mới được trả tự do khỏi nhà giam. Bởi vậy, tại thời điểm diễn ra đám cưới của từng người, hai chú rể đã không thể có mặt. Sau khi ra tù, họ sẽ tổ chức đám cưới chung cho cả hai cặp tại một ngôi đền ở Bareilly.

Mặc dù đây là một trường hợp hi hữu ở Ấn Độ nhưng một số nước trên thế giới, lấy nạn nhân để thoát tội hiếp dâm đã trở thành điều luật như ở Jordan, Morocco. Tuy nhiên, luật này cũng vấp phải sự phản đối từ nhiều người.

Trước đó, ở Morocco, Amina Filali - cô gái bị một tên yêu râu xanh cưỡng hiếp đã uống bả chuột tự tử, nhằm trốn tránh cuộc hôn nhân với tên hiếp dâm. Cái chết của cô đã làm dư luận Morocco, đặc biệt là các nhà hoạt động xã hội phản ứng mạnh mẽ đòi xóa bỏ điều luật trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn