Thời gian chữa được vết thương trên thân thể, nhưng sao chữa được vết thương lòng

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc nam MC Mạnh Tiệp bị tố bạo hành em vợ đang dần lắng xuống. Nhưng cuộc sống của T.D sẽ ra sao vẫn là điều bận tâm của nhiều người.

 Có lẽ gia đình em T.D và cả MC Minh Tiệp phải cố gắng nhiều hơn nữa, ít nhất là trong thời gian tới để cứu vãn tình hình. Giông tố nào rồi cũng sẽ qua đi, sóng lớn đến mấy rồi cũng sẽ lặng, nhưng khi mọi thứ qua đi rồi, cái gì mất, cái gì còn?

Những vết thương trên cơ thể sẽ lành còn vết thương tâm hồn sẽ hằn sâu mãi

Thật khó khăn cho một cô bé mới 15 tuổi đã phải trải qua những ký ức không mấy tốt đẹp trong hành trình lớn lên. Dù thế nào đi nữa, việc MC Minh Tiệp đánh em vợ là có thật, chính bố em cũng đã xác nhận điều đó, những vết thương trên cơ thể em cũng là thật.

Qua thời gian, những vết thương trên cơ thể sẽ lành lại, còn những tổn thương trong tâm hồn rất khó để chữa lành. Nên nhớ, những tổn thương về tâm lý có khi còn để lại hậu quả nặng nề hơn những vết thương trên cơ thể. Có những nỗi đau sẽ theo nạn nhân sốt cuộc đời. Những vết thương tuổi mới lớn sẽ trở thành chướng ngại vật trên con đường trưởng thành về sau.

thang-muoi-mot-binh-yen-nhe-

Khi gia đình chẳng còn là mái ấm bình yên?

Dù thế nào đi chăng nữa, sau vụ việc lần này, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình T.D ít nhiều sẽ có những vết rạn.

T.D chỉ muốn vạch mặt anh rể chứ không lường trước sự việc sẽ khiến gia đình em bị xáo trộn. Em vẫn rất yêu gia đình, không muốn mọi người bị công kích, chịu tổn thương nên đã hơn một lần giãi bày, giải thích, đính chính.

Khi sự việc này lắng xuống, cộng đồng mạng - những người lên tiếng hăng hái nhất sẽ nhanh chóng quên đi, còn T.D liệu có thể sống yên ổn? Em mới 15 tuổi, nghĩa là còn 3 năm nữa mới tốt nghiệp trung học phổ thông và sẽ mất thêm 4 năm để học tiếp đại học. Ai sẽ là người nuôi em và chi trả những khoản học phí, ngoài gia đình em? Em vẫn còn phụ thuộc gia đình. Gia đình, đó vẫn là sợi dây không dễ gì dứt ra được.

Phản đối sử dụng bạo lực, trấn áp đối với trẻ em

Trên trang cá nhân, MC Thảo Vân là một trong những người nổi tiếng đầu tiên, đồng thời công tác lâu năm ở VTV, lên tiếng về vụ việc. Chị viết: "Câu chuyện cô bé D bị anh rể bạo hành đang gây bão những ngày qua cho đến giờ chưa hiểu thế nào bởi quá nhiều luồng thông tin, không rõ đúng sai, nhưng ít nhất có một điều chắc chắn, đấy là cô bé mới chỉ 15 tuổi! Chỉ mới 15, và chắc lúc này cô bé cảm giác như cả thế giới quay lưng lại với mình...".

may-bay-1

Nữ MC Gặp nhau cuối năm đặt ra rất nhiều câu hỏi: "Cứ cho là gia đình đúng, thì tại sao cô bé lại đến nông nỗi ấy? Tại sao?... Và nếu em được yêu thương, được quan tâm, được lắng nghe, được là một thành viên thật sự của gia đình, thì liệu câu chuyện của hôm nay có xảy ra không?".

Suy nghĩ ấy khiến nữ MC thấy rất xót xa, rất thương cảm cho T.D. Cô vẫn lưu ý người đọc là sự việc chưa rõ ràng, nhưng vẫn khẳng định đanh thép: "Mình chỉ thấy đánh người, đặc biệt là trẻ em, là không thể chấp nhận được! Mình chỉ thấy em phải hứng chịu quá nhiều chỉ trích, là không chấp nhận được! Bởi vì, mới chỉ 15 tuổi!".

Bình luận dưới trạng thái của MC Thảo Vân, diễn viên hài Vân Dung tiếp lời: "Bất luận chuyện gì xảy ra thì cũng không được phép đánh bé, vì em ấy không có bố mẹ ở bên, em ấy còn là trẻ em và con gái". Nữ diễn viên cũng cho biết cô không tôn trọng những người đàn ông đánh phụ nữ hay trẻ em gái.

Huỳnh Tuấn Anh, đạo diễn phim Lô tô, không bình luận trực tiếp vào vụ việc mà nói khái quát về sự vô cảm: "Sự vô cảm thật sự rất nguy hiểm! Bén hơn tất cả loại dao, độc hơn các loại độc, xuyên thủng nhân tâm không cần súng đạn. Và người ta hôm nay đang tiệm tiến tới vấn nạn đó".

Giảng viên Nguyễn Hoàng Ánh (Đại học Ngoại thương) cũng tỏ ý đồng tình với Thảo Vân: "Trẻ con là để yêu thương và giáo dục, không phải để bạo lực và trấn áp".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link