Thói quen ăn mặc khiến bạn bị chê 'già'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tương tự như túi xách, giày tuy là phụ kiện nhưng cũng góp phần khiến bạn hoặc trẻ trung hoặc bị cộng thêm tuổi.

Còn gì buồn hơn một cô gái đôi mươi trẻ trung bị chê “già” chỉ vì cách ăn mặc. Hãy xem bạn có mắc phải một trong những vấn đề về thời trang dưới đây để đến nỗi bị chê già hơn tuổi không nhé:

Thích mặc màu tối trong khi da không sáng

Với những người có nước da trắng, sáng thì bất kể họ có cao dỏng, mảnh dẻ hay mũm mĩm, tròn trịa thì trang phục tối màu đối với họ cũng không thành vấn đề. Càng mặc màu tối như đen, xám, nước da đẹp của họ càng được “tôn” lên và trông càng nổi bật.

Nhưng nếu bạn có màu da không được sáng, không đều màu hoặc hơi xỉn thì lại khác. Những màu đối với người da sáng là lợi thế thì với bạn lại là thứ cần tránh xa. Còn nếu bạn cứ nhất quyết trung thành, thì hậu quả không thể tránh khỏi là bi chê “già”.

Thói quen ăn mặc khiến bạn bị chê già
Nếu da bạn trắng sáng, lúc đó mới nên thường xuyên mặc màu tối.

Ứng dụng phong cách công sở mọi lúc mọi nơi

Bạn thích ăn mặc đúng kiểu “công sở” khi đi làm, điều đó tốt thôi! Nhưng nếu bạn mang nguyên phong cách ấy đi chơi cùng bạn bè, đi hẹn hò thì khác. Đừng khó hiểu sao mọi người lại phàn nàn về tuổi tác của bạn trong khi bạn không đáng bị như thế, lỗi chỉ tại ăn mặc.

Thói quen ăn mặc khiến bạn bị chê già
Thời trang công sở chỉ nên dành cho ngày đi làm.

Túi xách đôi khi là vấn đề

Bạn chỉ thích những chiếc túi xách bản to và lúc nào cũng xách trên tay như một quý cô. Bạn cũng có thể khiến người khác ngưỡng mộ vì phong cách thanh lịch ấy. Nhưng một cô gái lúc nào cũng mang theo túi xách to bự, mặc dù bên trong chẳng đựng nhiều đồ cũng khiến người khác cảm thấy là bạn đang bận rộn đi làm gì đó.

Ngoài túi xách size lớn, cũng nên chuẩn bị cho mình một vài kiểu túi xách đeo chéo hoặc ba lô, hoặc ví cầm tay (clutch)…Bạn sẽ cần nhiều tới chúng để cho mọi người thấy diện mạo mới mẻ của mình.

Thói quen ăn mặc khiến bạn bị chê già

Đừng coi nhẹ túi xách, nó cũng có thể khiến bạn già đi đấy!

Đừng chỉ có một kiểu giày

Tương tự như túi xách, giày tuy là phụ kiện nhưng cũng góp phần khiến bạn hoặc trẻ trung hoặc bị cộng thêm tuổi. Không nên thường xuyên mang giày cao gót đen dù nó thực sự rất dễ phối đồ. Màu nude cũng vậy thôi…Nên chuẩn bị sẵn cho mình thêm giày bệt, xăng đan hoặc giày thể thao để dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách ăn mặc.

Thói quen ăn mặc khiến bạn bị chê già
Ngoài giày cao gót, còn có rất nhiều kiểu giày đáng cho bạn thử.

Mặc đẹp mỗi sáng cho nữ công sở bận rộn
Mặc đẹp mỗi sáng cho nữ công sở bận rộn
(Thời trang) - (Phunutoday) - Váy đen tuy hợp với mọi hoàn cảnh nhưng có lẽ sẽ hơi u ám nếu thiếu đi phụ kiện.
4 lợi ích của quần vải với công sở ngày hè
4 lợi ích của quần vải với công sở ngày hè
(Thời trang) - (Phunutoday) - Bất kể nữ công sở có thích mặc gì, mặc như thế nào thì vẫn không thể phủ nhận quần vải là chiếc quần phải có trong tủ.
Theo:  khoevadep.com.vn